หน้าแรกข่าวเด่น'ภูมิใจไทย'ชูนโยบายฟอกไตฟรีทุกอำเภอทั่วประเทศ!!ใกล้ที่ไหนรับบริการที่นั่น ไม่ต้องเสียเงิน ไม่ต้องรอคิวนาน

‘ภูมิใจไทย’ชูนโยบายฟอกไตฟรีทุกอำเภอทั่วประเทศ!!ใกล้ที่ไหนรับบริการที่นั่น ไม่ต้องเสียเงิน ไม่ต้องรอคิวนาน

นพ.เอกภพ เพียรพิเศษ ว่าที่ผู้สมัครส.ส. เชียงรายเขต 1 พรรคภูมิใจไทย ระบุว่า พรรคภูมิใจไทย มุ่งเน้นลดความเหลื่อมล้ำของผู้ป่วยโรคไต ไม่ต้องเดินทางไกล ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย จัดตั้งศูนย์ฟอกไตฟรีทุกอำเภอทั่วประเทศ ผู้ป่วยโรคไตทุกคน ต้องเข้าถึงการรักษาได้อย่างรวดเร็วและทั่วถึง ซึ่งคนไข้ที่ต้องมาฟอกไตนอกจากการรอคิวที่ยาวนานแล้ว ยังต้องมีการจ่ายเงินค่าฟอกไต สิ่งนี้จึงทำให้เกิดนโยบายฟอกไตฟรีทั่วประเทศ
.
“นี่คือการทำให้ทุกคนเข้าถึงบริการประกันสุขภาพ ทำให้ทุกคนเข้าถึงบริการของสาธารณสุขของรัฐได้ นี่คือการยืนยันว่าพรรคภูมิใจไทยเราพร้อมที่จะดูแลสุขภาพของประชาชนทุกคน พรรคภูมิใจไทยพูดแล้วทำ”นพ.เอกภพ กล่าว
.
นพ.เอกภพ ระบุว่า โรคร้ายโรคหนึ่งที่มีผลต่อสุขภาพ และชีวิตของคนไทยเป็นอย่างมากคือโรคไตวาย ก่อนหน้านี้หลายๆคนอาจยังไม่ทราบว่าคนที่เป็นโรคไตวายที่ต้องฟอกไต สิทธิ์ในการให้บริการสำหรับโรงพยาบาลรัฐ คนที่ฟอกไตฟรีจะทำได้เฉพาะการฟอกไตทางหน้าท้องเท่านั้น แต่หลังจากที่ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ได้ไปพบปะเยี่ยมเยียนประชาชนในหลายๆที่ ได้ไปพบปะเยี่ยมเยียนประชาชนที่เป็นโรคไตและต้องฟอกไต ท่านก็ได้รับทราบว่าคนไข้ที่ต้องมาฟอกไต นอกจากการรอคิวที่ยาวนานแล้วยังต้องมีการจ่ายเงินค่าฟอกไตเป็นรายครั้ง ครั้งละ 1,000 กว่าบาท สิ่งนี้จะทำให้เกิดนโยบายฟอกไตฟรีทั่วประเทศ
.
นพ.เอกภพ ระบุว่า แน่นอนว่าการฟอกไตด้วยเครื่องย่อมดีกว่าการฟอกไตทางหน้าท้องอยู่แล้ว ซึ่งการฟอกไตด้วยเครื่องฟอกไตที่โรงพยาบาลก็เจอปัญหาว่าคนไข้ต้องรอคิว คนไข้ที่อยู่ต่างอำเภอต้องเข้ามาฟอกไตในตัวจังหวัดตัวหรือในตัวเมือง แต่ต่อจากนี้คนไข้โรคไตทุกคนไม่ต้องรอคิว คนไข้โรคไตทุกคนได้ฟอกไตใกล้บ้านด้วยนโยบายฟอกไตฟรีทุกอำเภอทั่วประเทศไทย อยู่ใกล้อำเภอไหนอยู่ใกล้โรงพยาบาลไหนไปฟอกไตที่นั่น และนอกจากเรื่องโรคไตแล้ว หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ยังมีการดำเนินนโยบายและดำเนินการในหลายๆเรื่องเพื่อคุณภาพชีวิตของประชาชน
.

ThePoint #Newsthepoint #ข่าวการเมือง #ภูมิใจไทย #อนุทินชาญวีรกูล #ผู้ป่วยโรคไต #ฟอกไตฟรี

Must Read

Related News

- Advertisement -