หน้าแรกการเมือง'พิธา'แย้มเปิดตัว!!ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.หลังปีใหม่ โวเอ่ยชื่อทุกคนรู้จัก คุณสมบัติตอบโจทย์คนกรุง

‘พิธา’แย้มเปิดตัว!!ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.หลังปีใหม่ โวเอ่ยชื่อทุกคนรู้จัก คุณสมบัติตอบโจทย์คนกรุง

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ระบุถึงว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครของในนามพรรคก้าวไกล ว่า ให้รอดูหลังปีใหม่ ซึ่งต้องตอบโจทย์คน กทม. ที่อึดอัดมาตลอด 9 ปี ที่ไม่ได้เลือกผู้ว่าฯ และ 11 ปี ที่ไม่ได้เลือก ส.ก. รวมถึงคนที่กำลังจะมีโอกาสได้เลือกตั้งครั้งแรก หรือนิวโหวต ที่เป็นคนหนุ่มสาวจำนวนมาก โดยจะมีการเปิดตัวในวันที่ 23 ม.ค.2565 ซึ่งเป็นคนที่ทุกคนรู้จักและเป็นคนที่ตนไว้ใจ เป็นคนรุ่นใหม่ และไม่ใช่ นางชนาพรรณ จึงรุ่งเรืองกิจ พี่สาวนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า หรือคนที่ปรากฏเป็นข่าวก่อนหน้านี้
.
นายพิธา กล่าวและว่าแคนดิเดตผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.ของเรา อายุประมาณ 41 เท่าตน และหน้าตาดีกว่าตน มีความเชี่ยวชาญในหลายเรื่อง โดยอยู่ในภาคเอกชน เกี่ยวข้องกับด้านเศรษฐกิจการศึกษาและสาธารณสุขเมือง นอกจากนั้นยังมีทีมที่ปรึกษาและคนที่ทำงานอยู่ใน กทม.มาก่อนหลายปีมาร่วมด้วย
.
ส่วนการส่งผู้ว่าฯ กทม. จะเป็นการตัดคะแนนกันเองหรือไม่ นายพิธา ระบุว่า ไม่ได้คิดในลักษณะว่าจะเป็นการตัดคะแนนกัน แต่มองในลักษณะอุดมการณ์ในการทำงาน การตั้งพรรคก้าวไกลขึ้นมาเพื่อผลักดันการเลือกตั้ง ไม่ว่าจะเป็นการเลือกตั้งระดับชาติ ระดับเมือง หรือการเลือกตั้งท้องถิ่น ซึ่งเป็นเรื่องของเพื่อนเรา คือ คณะก้าวหน้า จึงคิดว่าต้องส่งแคนดิเดตที่ดีที่สุด และนโยบายที่ดีที่สุดให้ประชาชนตัดสิน
.

ThePOINT #ข่าวการเมือง #พิธาลิ้มเจริญรัตน์ #พรรคก้าวไกล #เลือกตั้ง #ผู้ว่ากรุงเทพ #ผู้ว่ากทม.

Must Read

Related News

- Advertisement -