หน้าแรกข่าวเด่นพร้อมกลับมายิ่งใหญ่! 'พิธา' เผยเตรียมเข้าสภาฯ เสริมทัพ 'ก้าวไกล' ยันจะทำงานให้เต็มที่ ที่สมกับการรอคอย

พร้อมกลับมายิ่งใหญ่! ‘พิธา’ เผยเตรียมเข้าสภาฯ เสริมทัพ ‘ก้าวไกล’ ยันจะทำงานให้เต็มที่ ที่สมกับการรอคอย

เมื่อวันที่ 24 ม.ค.67 ที่สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมด้วย นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวภายหลังเข้ารับฟังคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญในคดีการเป็นผู้ถือหุ้นบริษัท ไอทีวี จำกัด (มหาชน) เป็นเหตุให้สมาชิกภาพ สส. ของผู้ถูกร้องสิ้นสุดลง ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 101 (6) ประกอบมาตรา 98 (3) หรือไม่ ซึ่งศาลสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ สส. ตั้งแต่วันที่ 19 ก.ค. 2567 ซึ่งมีคำวินิจฉัยให้นายพิธา สามารถดำรงตำแหน่ง สส.ต่อไดั

โดยนายพิธา กล่าวถึงความรู้สึกตัวเอง ว่า รู้สึกปกติ เฉยๆ ตั้งใจเดินหน้าทำงานเพื่อประชาชนต่อไป ภารกิจแรก คือการแถลงแผนงานประจำปีของพรรคก้าวไกล ตามที่ได้รับมอบหมายจากนายชัยธวัช

ส่วนจะกลับเข้าสภาฯ ได้เมื่อไหร่นั้น จะให้ สส.ที่อยู่ในสภาฯ หรือวิป ได้มีการหารือกับประธานสภาฯ อีกครั้ง ว่าสามารถเข้าไปปฏิบัติหน้าที่ได้เมื่อไหร่ โดย ได้ให้ฝ่ายกฎหมายของพรรคตรวจสอบ ว่าคำวินิจฉัยที่ประกาศต่อสาธารณชนแล้ว จะมีความผูกพันต่อสององค์กรแค่ไหน ซึ่งเมื่อเข้าสภาฯ แล้ว ก็จะทำหน้าที่ สส.ให้เต็มที่ ให้สมกับที่รอกันมา รู้สึกปกติเหมือนทุกวัน ในใจคิดถึงเรื่องการทำงานต่อไป ในการลงพื้นที่ และรอเวลา ว่าจะได้กลับเข้าสภาฯเมื่อไหร่ ทั้งนี้ ตนเองได้ดูวาระการประชุมไว้แล้ว ทั้งเรื่องที่เกี่ยวกับกองทัพ และการจัดการขยะ

Thepoint #Newsthepoint

พิธา #ก้าวไกล #ศาลรัฐธรรมนูญ #หุ้นสื่อ

Must Read

Related News

- Advertisement -