หน้าแรกข่าวเด่นผมมีมารยาทพอ! 'ชาดา' เดือดดราม่านิ้วโป้ง เหตุคุยมือยิงพารากอน ลั่นผมทำตามหน้าที่ ไม่ได้เป็นคนหิวแสง แย้งแค่สัญญานให้รอ ‘ผบ.ตร.’

ผมมีมารยาทพอ! ‘ชาดา’ เดือดดราม่านิ้วโป้ง เหตุคุยมือยิงพารากอน ลั่นผมทำตามหน้าที่ ไม่ได้เป็นคนหิวแสง แย้งแค่สัญญานให้รอ ‘ผบ.ตร.’

เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2566 ที่กระทรวงมหาดไทย(มท.) นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย กล่าวถึงกรณีที่ปรากฎภาพขณะกำลังพูดคุยกับเยาวชนอายุ 14 ปี ที่ก่อเหตุบุกกราดยิงกลางห้างสรรพสินค้าสยาม พารากอน เมื่อคืนนี้(3ต.ค.) จนส่งผลให้ มีผู้เสียชีวิต 2 รายบาดเจ็บ 5 รายว่า ช่วงขณะเกิดเหตุตนอยู่ใกล้กับจุดเกิดเหตุ จึงเดินทางเข้าไปเพื่อช่วยเหลือประชาชน ที่อยู่ภายในห้าง ซึ่งตอนแรกตนไม่ได้เข้าไปยังจุดเกิดเหตุ เพราะตนมีมารยาทไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับจุดเกิดเหตุที่เจ้าหน้าที่ดำเนินการอยู่ เพียงไปอยู่หน้าประตูเพื่ออำนวยความสะดวกประชาชน แต่เมื่อเจอกับพลตำรวจเอกต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จึงได้ชนตนไปพูดคุยกับผู้ก่อเหตุซึ่งเป็นเยาวชน แต่ตนเขาไม่เปิดเผยรายละเอียดการพูดคุยเนื่องจากเป็นเรื่องละเอียดอ่อนและอยู่ในสำนวนคดี แต่อยากบอกว่าน้องน่าสงสาร แต่ความผิดก็คือความผิด

นายชาดา ยังกล่าวชี้แจงกรณีที่ปรากฎภาพถ่ายในลักษณะยกนิ้วโป้งขณะเดินออกจากห้างสรรพสินค้าสยาม พารากอนว่า ภาพดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่ตนเดินออกจากห้าง และพยายามส่งสัญญาณ ไปยังสื่อมวลชนที่พยายามจะเรียกเพื่อขอสัมภาษณ์ตนเองว่าให้รอคนข้างใน เพราะไม่ใช่หน้าที่ตน และปกติก็ใช่คนหิวแสง ที่จะมาทำอะไรที่ไม่ใช่หน้าที่ แต่เนื่องจากสื่ออยู่ไกลจากตนมากจึงยกมือทำสัญลักษณ์ชี้ไปด้านหลัง เพื่อให้รอผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.)มาแถลง จากนั้นตนก็เดินทางกลับมาเลยเพราะหมดหน้าที่แล้ว แต่ภาพที่ปรากฏออกมาเป็นเพียงช่วงเวลาสั้นๆ เพียงช็อตเดียว อย่าแปลผิด

“ไม่เห็นผมหรือนิ้วโป้งมือชี้ จะให้ผมเอาอะไรชี้ อย่ามาใช้เหตุการณ์นิดเดียว มาทำลายสังคมแบบนี้ ผมบอกแล้ว หน้าไหนที่พูดเรื่องนี้ผมไม่สน ผมมีหน้าที่ผมก็ทำ ผมต้องไป ถ้าผมอยู่บริเวณนั้นแล้วผมไม่ไป ประชาชนด่าผมไหม อย่าเอาสื่อประเภทนิสัยไม่ดีมาเล่นกับผม อย่ามาชกใต้เข็มขัดผมทำตามหน้าที่และผมมีมารยาทพอ ผมเป็นอดีตนายกเทศมนตรี อยู่กับระบบราชการมาหลายสิบปี รู้ว่าอะไรควรอะไรไม่ควร และผมไม่ใช่คนที่เป็นแสง มันเป็นเหตุการณ์มันเป็นเหตุการณ์ที่ใครจะไปรู้ ว่าเป็นเด็ก แต่ถ้ามีเหตุอะไรผมอยู่ตรงไหนผมต้องไป เพราะผมอยู่กระทรวงมหาดไทยบำบัดทุกข์บำรุงสุขทั่วประเทศ คนทำดีคุณยังมาหาเรื่อง คนเลวมาหาเรื่องคนดีผมไม่สน” นายชาดา กล่าว

Thepoint #Newsthepoint

กราดยิงพารากอน #พารากอน #กราดยิง #พารากอน #มือยิง14 #ชาดา

Must Read

Related News

- Advertisement -