หน้าแรกข่าวเด่น'นักวิชาการอิสระ'ชี้ไม่แปลกใจ!!พี่น้องฝั่งลาวแห่ต้อนรับ'โตโน่กัน'ล้นหลาม ผิดจากพวกด้อยค่าปั่นกระแสก่อนกิจกรรมเริ่ม

‘นักวิชาการอิสระ’ชี้ไม่แปลกใจ!!พี่น้องฝั่งลาวแห่ต้อนรับ’โตโน่กัน’ล้นหลาม ผิดจากพวกด้อยค่าปั่นกระแสก่อนกิจกรรมเริ่ม

ดร.กิตติธัช ชัยประสิทธิ์ นักวิชาการอิสระ และอาจารย์ด้านสถาปัตยกรรม สอนพิเศษด้าน ปรัชญาการเมือง โพสต์ข้อความถึงกรณี”โตโน่”ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ หรือ นักร้องและนักแสดงชื่อดัง จัดกิจกรรมว่ายน้ำข้ามลำน้ำโขง ระดมเงินจัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์ให้โรงพยาบาลนครพนมและโรงพยาบาลแขวงคำม่วน สปป.ลาว ภายใต้ชื่อกิจกรรม One Man And The River หนึ่งคนว่าย หลายคนให้ ระบุว่า อย่าแปลกใจว่าทำไมพี่น้องฝั่งลาวถึงให้การต้อนรับโตโน่กันเยอะขนาดนี้
.
เพราะไม่ต่างจากฝั่งนครพนมเลยครับ กิจกรรมของโตโน่ครั้งนี้ทำให้เกิดความคึกคักด้านการท่องเที่ยวและธุรกิจในพื้นที่สองฝั่งโขง และการว่ายน้ำของโตโน่ครั้งนี้ เป็นการหาอุปกรณ์การแพทย์ให้ทั้งฝั่ง รพ.นครพนม และ รพ.แขวงคำม่วนในประเทศลาวด้วย ดังนั้นโตโน่จึงเป็นผู้เชื่อมสัมพันธ์อันดีระหว่างสองฝั่งโขง
.
ต่างกับนักการเมืองบางกลุ่มหรือคนบางจำพวกที่วันๆ เอาแต่ปั่นกระแสให้คนไทย-ลาว-อีสาน เกลียดกัน แล้วเข้ามาทำทีเป็นผู้ช่วยเหลือปลดปล่อย เห็นใจคนอื่น เพื่อแสวงประโยชน์ทางการเมืองของตน ซึ่งนั่นทำให้สื่อหรือ Influencer ในเครือข่ายเหล่านั้น ไม่ชอบสิ่งที่โตโน่ทำและต้องพยายามดิสเครดิต/ด้อยค่าโตโน่อย่างสุดกำลังก่อนกิจกรรมจะเริ่ม แต่สุดท้ายสิ่งที่โตโน่ทำ มันปรากฎผลดีกับคนสองฝั่งชัดเจน เขาจึงเข้าไปนั่งอยู่ในหัวใจของคนในพื้นที่ทั้งฝั่งไทย-ลาวได้อย่างไม่น่าแปลกใจอะไรเลยครับ
.

ThePoint #ข่าวสังคม #โตโน่ #ภาคินคำวิลัยศักดิ์ #ว่ายน้ำข้ามโขง #OneManAndTheRiver #หนึ่งคนว่ายหลายคนให้ #กิตติธัชชัยประสิทธิ์

Must Read

Related News

- Advertisement -