หน้าแรกสังคม'นักท่องเที่ยวจีน'ปลื้ม!!'อนุทิน'ต้อนรับเที่ยวไทยในรอบ 3 ปีอบอุ่น ชื่นชมมาตรการเท่าเทียมไม่เลือกปฏิบัติ

‘นักท่องเที่ยวจีน’ปลื้ม!!’อนุทิน’ต้อนรับเที่ยวไทยในรอบ 3 ปีอบอุ่น ชื่นชมมาตรการเท่าเทียมไม่เลือกปฏิบัติ

ภายหลังจากที่วานนี้( 9 ม.ค.) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วยนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และผู้บริหาร 3 กระทรวง ให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวไฟลท์บินแรกจากเมืองเซี่ยเหมิน สาธารณรัฐประชาชนจีนหลังจีนเปิดประเทศ
.
ล่าสุด สื่อมวลชนจีนรายงานข่าวว่า เที่ยวบิน MF833 จากเมืองเซี่ยเหมินลงจอดที่สนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อเวลา 13.17 น. วันที่ 9 มกราคม ถือเป็นเที่ยวบินปฐมฤกษ์หลังจากรัฐบาลจีนผ่อนปรนมาตรการควบคุมโรคโควิด-19 อนุญาตให้ชาวจีนเดินทางออกนอกประเทศได้ โดยผู้โดยสารในเที่ยวบินนี้ 269 คนเดินทางถึงประเทศไทยโดยสวัสดิภาพ
.
นักท่องเที่ยวจีน ยังได้รับมอบขวัญจากคณะผู้แทนของไทย หลายคนถ่ายรูปกับรัฐมนตรีเป็นที่ระลึก นักท่องเที่ยวจีนต่างบอกว่า คิดถึงประเทศไทยเพราะไม่ได้เดินทางมาต่างประเทศนานกว่า 3 ปี นักท่องเที่ยวคาดหวังว่าสนามบินสุวรรณภูมิจะพัฒนาการอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยว ทั้งการตรวจลงตราหนังสือเดินทาง การขนส่งกระเป๋า และระบบคมนาคมสาธารณะ
.
ขณะที่ชาวจีนจำนวนมากยังชื่นชมกับการประกาศของรมว.สาธารณสุขไทย ที่ว่าจะใช้มาตรการป้องกันโรคที่เท่าเทียมกันกับนักเดินทางจากทุกประเทศ ไม่เลือกปฏิบัติ
.

ThePoint #ข่าวสังคม #อนุทินชาญวีรกูล #รมวสาธารณสุข #ภูมิใจไทย #นักท่องเที่ยวจีน

Must Read

Related News

- Advertisement -