หน้าแรกสังคม'นอท'แจงปมแคชเชียร์เช็ค หลัง'ดีเอสไอ'สอบเพิ่มเส้นทางการเงิน ขณะที่รัฐบาลสั่งช่อง 9 ทบทวนโฆษณา'กองสลากพลัส'

‘นอท’แจงปมแคชเชียร์เช็ค หลัง’ดีเอสไอ’สอบเพิ่มเส้นทางการเงิน ขณะที่รัฐบาลสั่งช่อง 9 ทบทวนโฆษณา’กองสลากพลัส’

จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ นำกำลัง เข้าตรวจค้น บริษัท ลอตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด(กองสลากพลัส) จนต่อมากรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ได้เรียกให้นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ “นอท กองสลากพลัส” เข้าชี้แจงถึงเส้นทางการเงินที่คาดว่ารับมาจากขบวนการฟอกเงิน พร้อมกับลงพื้นที่ตรวจโกดัง “กองสลากพลัส”เพิ่มเติม และขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐานเพิ่มนั้น
.
ล่าสุดนายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะกำกับดูแล อสมท. ระบุถึง กรณีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ตรวจสอบธุรกรรมทางการเงิน “กองสลากพลัส” ไม่ชอบด้วยกฎหมาย ซึ่ง “กองสลากพลัส” ได้มีการซื้อโฆษณาผ่านทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 9 อสมท ว่า เรื่องนี้ได้มีการหารือกับผู้บริหารสถานีโทรทัศน์ดังกล่าวแล้ว เมื่อวันที่ 16 ม.ค.ที่ผ่านมา ให้ไปพิจารณาภายหลังจากเกิดคดีความกับ “กองสลากพลัส” ซึ่งการโฆษณาเป็นหน้าที่ของ กสทช.
.
นายธนกร ระบุว่า ส่วนการโฆษณาในสถานีโทรทัศน์ดังกล่าว ได้สั่งการให้ผู้บริหารดูว่าสามารถดำเนินการต่อไปได้หรือไม่ และทุกอย่างจะต้องเป็นไปตามกฎหมาย และในเร็ววันนี้จะมีการรายงานมายังตนเอง ส่วนจะต้องมีการระงับสัญญาทันทีที่ทำไว้กับสถานีโทรทัศน์ดังกล่าวหรือไม่นั้น ให้เป็นไปตามขั้นตอนกฎหมาย ซึ่งตนเข้าใจในส่วนที่รับผิดชอบโดยตรง น่าจะเป็น กสทช. เพราะฉะนั้นจะมีการระงับสัญญาณหรือไม่อย่างไร ต้องมีการประสานงานกัน
.
ด้าน”นอท กองสลากพลัส”ออกมาชี้แจงเพิ่มเติมผ่าน รายการ เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand ช่อง 9 กรณีที่เข้าชี้แจงกับ ดีเอสไอ กรณีแคชเชียร์เชค 2 ฉบับ เป็นเงินที่มอบอำนาจให้กับบุคคลหนึ่งซึ่งเป็น 1 ในนายทุน ที่มีความสนใจทำแพลตฟอร์ม ไปขึ้นเงินกองสลากฯ แทน เป็นจำนวนเงิน 2 ยอด รวมเป็นเงิน 53 ล้าน เพราะทางนั้นต้องการรู้วิธีการขึ้นเงินรางวัล เมื่อนำเชคเปลี่ยนเป็นชื่อ นอท และนำเงินโอนเข้าบัญชีตนเอง ยอมรับรู้จักกับบุคคลนี้เมื่อเดือนสิงหาคม ซึ่งครั้งนั้นเลขาฯ ของตน เป็นคนพาไปขึ้นเงิน และยืนยันไม่ทราบว่าบุคคลนี้ทำเว็บพนัน
.
นอท ยังปฏิเสธไม่เคยกู้เงินจากคนที่อยู่อังกฤษ ตามที่มีข้อมูลออกมา ยืนยันไม่รู้จักคนที่อยู่อังกฤษเลย ซึ่งการไปอังกฤษ ไปดูบอลตามปกติทุกปีอยู่แล้ว
.

ThePoint #ข่าวสังคม #พันธ์ธวัชนาควิสุทธิ์ #นอท กองสลากพลัส #กองสลากพลัส #สลากกินแบ่งรัฐบาล

Must Read

Related News

- Advertisement -