หน้าแรกข่าวเด่น'ทีมโฆษกสร้างอนาคตไทย'เบรกศึก!!เกทับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ บอกหยุดเถียงกันเจ้าของไอเดียตัวจริงคือ'สมคิด'

‘ทีมโฆษกสร้างอนาคตไทย’เบรกศึก!!เกทับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ บอกหยุดเถียงกันเจ้าของไอเดียตัวจริงคือ’สมคิด’

จากกรณีพรรคพลังประชารัฐ เปิดนโยบายเพิ่มเงินบัตรสวัสดิการ 700 ต่อเดือน จนต่อมานายธนกร  วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ออกมาระบุว่า โครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ เริ่มดำเนินการครั้งแรกเมี่อปี 2559 จนถึงปัจจุบัน ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เป็นผู้ให้แนวคิด และหากการเลือกตั้งสมัยหน้าได้กลับมาเป็นรัฐบาล ทุกนโยบายจะถูกนำมาคิดเพื่อต่อยอดและพัฒนาให้ดีขึ้นกว่าในปัจจุบันนั้น
.
ล่าสุด นายธันวา ไกรฤกษ์ ทีมโฆษกพรรคสร้างอนาคตไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า “ไม่ต้องเถียงกันครับ เพราะเจ้าของไอเดียบัตรสวัสดิการแห่งรัฐตัวจริงคือ ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์”
.
เกี่ยวกับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ประธานพรรคสร้างอนาคตไทย เคยกล่าวเมื่อวันที่ 5 พ.ย. 2565 ที่มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ในการเปิดนโยบายพรรคสร้างอนาคตไทย โดยระบุช่วงหนึ่งว่า สำหรับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เป็นสิ่งที่เราคิดขึ้นมาก็จะดำเนินการต่อยอด แต่ยังไม่บอกในขณะนี้จะเก็บไว้เป็นของขวัญปีใหม่ให้กับพวกท่าน ตนไม่ได้เป็นคู่แข่งกับพรรคพลังประชารัฐ ใครจะคิดแข่งก็สามารถคิดนโยบายแข่งมาได้ ซึ่งเป็นเรื่องดีที่ประชาชนจะได้ได้ประโยชน์
.
ขณะที่นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคสร้างอนาคตไทย เคยกล่าวในงาน “สร้างอนาคตไทย สร้างอนาคตพัทลุง” เปิดตัวผู้แสดงเจตจำนงเป็นผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. จังหวัดพัทลุง เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2565 ถึงบัตรสวัสดิการแห่งรัฐว่า เกิดจากความคิดของ ดร.สมคิด ซึ่งมีนายสนธิรัตน์และทีมร่วมกันทำให้มันเกิดขึ้น ที่อย่างน้อยคนยากจนซื้อนมให้ลูกกินได้ ซื้อน้ำมัน ซื้อไข่ หรือข้าวสาร เพื่อเลี้ยงลูกและคนในครอบครัวได้ ซึ่งเมื่อ 3 ปีที่แล้วสิ่งเหล่านี้คือสิ่งที่เขาต้องการทำ
.

ThePoint #ข่าวการเมือง #สร้างอนาคตไทย #พลังประชารัฐ #บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ #ธันวาไกรฤกษ์ #สมคิดจาตุศรีพิทักษ์

Must Read

Related News

- Advertisement -