หน้าแรกต่างประเทศ‘ทรัมป์’ จัดหนักโค้งสุดท้าย! รับบทพนง.แมคโดนัลด์ ชิงคะแนน ‘Swing State’ เสียดสี ’คามาลา’

‘ทรัมป์’ จัดหนักโค้งสุดท้าย! รับบทพนง.แมคโดนัลด์ ชิงคะแนน ‘Swing State’ เสียดสี ’คามาลา’

เมื่อวันที่ 20 ต.ค. 2567 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า โดนัลด์ ทรัมป์ เดินทางไปหาเสียงที่รัฐเพนซิลเวเนีย โดยเขาสวมบทบาทเป็น พนักงานร้านแมคโดนัลด์ ทอดและเสิร์ฟเฟรนช์ฟรายให้แก่ลูกค้าในร้าน เมื่อช่วงบ่ายวันอาทิตย์ที่ 20 ต.ค. 2567 ตามเวลาท้องถิ่น และพูดเสียดสี คามาลา แฮร์ริส คู่แข่งชิงตำแหน่งประธานาธิบดีจากพรรคเดโมแครตไปหลายครั้ง

ทั้งนี้ รัฐเพนซิลเวเนีย ซึ่งเป็นหนึ่งที่รัฐสะวิงสเตต สมรภูมิการเลือกตั้งที่สำคัญด้วยเสียงคณะกรรมการเลือกตั้งถึง 19 เสียง ในการเลือกตั้งปธน.สหรัฐฯ ในอดีต ผู้สมัครที่ชนะในรัฐเพนซิลเวเนียสามารถชนะการเลือกตั้งทั่วประเทศได้ถึง 10 ครั้งจาก 12 ครั้งหลังสุด รวมทั้งโอบาม่าในปี 2012 ทรัมป์เมื่อปี 2016 และไบเดนในปี 2020

ทรัมป์ถอดสูทหรูของเขาออก และใส่ผ้ากันเปื้อนสีดำสายสีเหลือง สวมบทบาทเป็นพลังงานแมคโดนัลด์ทอดเฟรนซ์ฟรายส์และปรุงด้วยเกลือ ก่อนที่จะยื่นให้กับผู้สนับสนุนของเขาผ่านช่องหน้าต่างไดร์ฟทรู


ผู้สนับสนุนโดนัลด์ ทรัมป์ หลายพันคนมารุมล้อมร้านแมคโดนัลด์ ที่นายทรัมป์ เข้าไปทำงาน หลังกล่าวหาว่า แฮร์ริสโกหกเรื่องที่พูดว่า เธอเคยทำงานที่ร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดมาก่อน

“ทีนี้ผมก็ทำงานที่แมคโดนัลด์ มากกว่าคามาลา 15 นาทีแล้ว” นายทรัมป์กล่าว ผ่านช่องไดรฟ์ทรู ขณะยื่นอาหารให้ลูกค้า “ผมอยากทำสิ่งนี้มาตลอดชีวิต และตอนนี้ ผมก็กำลังทำมัน แต่เธอไม่ได้ทำ”

ทรัมป์อ้างด้วยว่า เขาได้พูดคุยกับทางร้านแมคโดนัลด์ เกี่ยวกับเรื่องที่แฮร์ริสอ้างว่าเคยทำงานที่ร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดเจ้านี้

“เธอไม่ควรโกหกในเรื่องนี้ แมคโดนัลด์ยืนยัน 4 ครั้งว่า เธอไม่เคยทำงานที่นี่ แต่อย่าไปพูดถึงดีกว่า นี่เป็นธุรกิจที่น่ามหัศจรรย์ นี่เป็นประเทศที่น่ามหัศจรรย์ และเราจะทำให้อเมริกายิ่งใหญ่กว่าที่เกิดเป็นมา” โดนัลด์ ทรัมป์ กล่าว


…..

#Thepoint #Newsthepoint

#โดนัลด์ทรัมป์ #เลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา #รัฐเพนซิลเวเนีย #คามาลาแฮร์ริส #แมคโดนัลด์

Must Read

Related News

- Advertisement -