หน้าแรกข่าวเด่นถ้าเลือก 'ป้อม' ปลาคงบินได้! 'ธรรมนัส' บอกจับตา พรุ่งนี้เช้าแกนนำรัฐบาลเลือกใครเป็น รมต.

ถ้าเลือก ‘ป้อม’ ปลาคงบินได้! ‘ธรรมนัส’ บอกจับตา พรุ่งนี้เช้าแกนนำรัฐบาลเลือกใครเป็น รมต.

เมื่อวันที่ 20 ส.ค. 2567 ที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ภายหลังได้รับมอบกระเช้าดอกไม้ให้กำลังใจจากสส.พรรคพลังประชารัฐ

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า วันนี้ไม่ได้แถลงข่าว เพียงแต่ตนกับพี่น้องที่ร่วมทุกข์สุขกันมา มาให้กำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่และรักษาไว้ซึ่งแนวร่วม ตนยังยืนยันว่าตนมีเจตนารมณ์ชัดเจนว่ามีจุดยืนของตัวเอง วันนี้ต้องขอบคุณพี่น้องซึ่งเป็นสส.มาจากทุกภาค เราชัดเจนว่าเรารักกัน ไปด้วยกัน ขอโทษที่อีก 6-7 คนยังมาไม่ถึง เดี๋ยวก็คงมา

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า นายไพบูลย์ นิติตะวัน กับตน ทำงานกันมาตั้งแต่ปี2561 ซึ่งให้เกียรติกันและมาให้กำลังใจ ตนได้เรียนว่าตนไม่ได้ตั้งป้อมทะเลาะกับใคร ตนขอมีจุดยืนเป็นของตัวเอง ตนอยู่กับพรรคมานานที่สุดแล้วตั้งแต่พรรคยังเป็นวุ้นอยู่ ร่วมสร้างพรรคมา รับใช้ในฐานะเลขาธิการพรรค รองหัวหน้า ประธานดูแลการเลือกตั้ง ทำดีที่สุดแล้ว

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เวลานี้แกนนำรัฐบาลขอยืนยันว่าเราจะให้รัฐมนตรีที่รักษาการตัดสินใจและคุยกัน ไม่ใช่ว่าพรรคเราจะทำอะไรโดยไม่ถามแกนนำจัดตั้งรัฐบาลไม่ได้ มันเป็นมารยาท ขอยืนยันว่าที่ยืนอยู่ตรงนี้เป็นรัฐบาลทั้งหมด ยืนอยู่ 22 คน และกำลังเดินทางมาอีก 7 คน เป็นสส.ทุกจังหวัด มีตัวแทนพรรคเล็กมา 1 คน อีกหลายคนติดงานอยู่ต่างจังหวัด

พวกเราเป็นพรรครัฐบาล เราจะไม่ก้าวล่วงถึงบุคคลภายนอกที่ไม่ได้ยืนอยู่ตรงนี้ เราพรรคพลังประชารัฐเป็นหนึ่งเดียวกันแต่มีบางกลุ่มพยายามสร้างความแตกแยก ตนได้รับการขอร้องจากสส.ให้เป็นตัวแทนในการพูด หลักการที่ตนพูดเมื่อเช้ายังคงเหมือนเดิม

ตนยืนยันว่าอะไรที่ตนพูดไปแล้วนั่นคือคำพูดของตนและโดยกฎหมายถ้ายังไม่ขับเราออก เราก็จะอยู่อย่างนี้ โดยเราจะดูว่าเวลาประชุมสภา งานในสภาฯ รัฐบาลไปทางไหนก็ไปทางนั้น เราเป็นแนวร่วมจัดตั้งรัฐบาล ส่วนจะมีชื่อเป็นรัฐมนตรีหรือไม่ พรุ่งนี้เช้า แปดโมงครึ่งก็รู้ อย่างไรก็ตาม เราต้องให้เกียรตินายกฯว่าจะตัดสินใจเลือกใคร

ที่ผ่านมาตนเป็นผู้ประสานในพื้นที่ร่วมกับนายสันติ พร้อมพัฒน์ ย้ำว่าพรุ่งนี้เช้ารู้แน่นอน ส่วนจะไปต่ออย่างไร เขายังไม่ได้เอาเราออก ถ้ายังไม่มีการขับออก เราก็อยู่กันอย่างนี้ ยืนยันไม่มีใครอยากเป็นฝ่ายค้าน

เมื่อถามว่ามีสส.ในกลุ่มกี่คน ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ภาพที่สภาวันนั้นก็ประมาณนั้น

เมื่อถามว่าถ้าสมมติพรรคเพื่อไทยเลือกฝั่งพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค กลุ่มนี้จะเป็นอย่างไร ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เป็นคำถามที่มันเป็นไปไม่ได้ เหมือนถามว่าปลาบินได้มั้ย เรื่องอนาคตอย่าเพิ่งไปพูด เราพูดเฉพาะวันนี้ พี่น้องมาให้กำลังใจตนกับนายอรรถกร ศิริลัทธยากร รมช.เกษตรฯ ทุกอย่างจบแล้ว ทุกอย่างแล้วแต่นายกฯ

อย่างไรก็ตาม ร.อ.ธรรมนัส กล่าวทิ้งท้ายว่า งวดหน้า 34

#Thepoint #Newsthepoint
#ธรรมนัสพรหมเผ่า #ประวิตร #เพื่อไทย

Must Read

Related News

- Advertisement -