หน้าแรกต่างประเทศ'ซีอีโอเฟซบุ๊ก'ปรับกลยุทธ์สู้!!TikTokคู่แข่งสำคัญ

‘ซีอีโอเฟซบุ๊ก’ปรับกลยุทธ์สู้!!TikTokคู่แข่งสำคัญ

“มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก” ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้งเฟซบุ๊ก ระบุว่า บริษัทกำลังกำหนดกลุ่มเป้าหมายใหม่โดยเน้นไปที่ผู้ใช้งานที่เป็นวัยรุ่นอายุระหว่าง 18 ถึง 29 ปี มากขึ้น พร้อมยอมรับว่า การเปลี่ยนแปลงของเฟซบุ๊กในครั้งนี้จะใช้เวลาหลายปี ส่วนการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นทันทีตอนนี้ก็จะมีแค่อินสตาแกรม (Instagram) อีกหนึ่งบริการจากเฟซบุ๊ก โดยอินสตาแกรมจะเน้นเนื้อหาจำพวกวิดีโอมากขึ้น ไปจนถึงฟีเจอร์อย่าง Reels
.
ทั้งนี้เป็นที่ชัดเจนว่าเฟซบุ๊ก มอง TikTok เป็นคู่แข่งรายสำคัญ เนื่องจากจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ตลอดเกือบสองปีที่ผ่านมา ทำให้ TikTok โดดเด่นเป็นอย่างมาก กลายเป็นแพลตฟอร์มที่วัยรุ่นจำนวนมากอาศัยอยู่ จนท้ายที่สุดบริษัทโซเชียลมีเดียใหญ่ๆ ของโลกต่างต้องมีฟีเจอร์วิดีโอสั้นแบบที่ TikTok แทบทั้งหมด ซึ่งมาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก ยังยอมรับด้วยว่า TikTok เป็นหนึ่งในคู่แข่งที่แข็งแกร่งที่สุดที่เคยเผชิญมา
.
ขณะที่ผลสำรวจของ Piper Sandler เปิดเผยว่า ในบรรดากลุ่มวัยรุ่นอินสตาแกรมเป็นแพลตฟอร์มจากค่ายเฟซบุ๊กที่วัยรุ่นใช้งานมากที่สุด โดยผลสำรวจจากผู้คนเป็นจำนวน 1 หมื่นคน จำนวนกว่า 81 เปอร์เซ็นต์ใช้งานอินสตาแกรม 77 เปอร์เซ็นต์วัยรุ่นใช้งานสแนปแชต (Snapchat) รองลงมา 73 เปอร์เซ็นต์เป็น TikTok และเฟซบุ๊ก ต่ำที่สุดเพียง 27 เปอร์เซ็นต์
.
นอกจากนี้จากการเปิดเผยของ ฟรานเซส เฮาเกน อดีตผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์ของเฟซบุ๊ก เคยออกมาแฉบริษัทเก่าว่า อินสตาแกรมเป็นแพลตฟอร์มที่ทำลายสุขภาพจิตของวัยรุ่น และเฟซบุ๊กก็ไม่ได้ให้ความสนใจในการแก้ปัญหามากนัก
.

ThePOINT #ข่าวต่างประเทศ #มาร์คซัคเคอร์เบิร์ก #เฟซบุ๊ก #อินสตาแกรม #TikTok

Must Read

Related News

- Advertisement -