หน้าแรกข่าวเด่น'ชัชชาติ'โต้!!กระแสวิจารณ์หนุนม็อบป่วนเอเปก ปัดฝักใฝ่ฝ่ายใด ด้านโซเชียลแชร์หนังสือขอใช้สถานที่ชุมนุมระบุชัดปักหลัก

‘ชัชชาติ’โต้!!กระแสวิจารณ์หนุนม็อบป่วนเอเปก ปัดฝักใฝ่ฝ่ายใด ด้านโซเชียลแชร์หนังสือขอใช้สถานที่ชุมนุมระบุชัดปักหลัก

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงกระแสวิจารณ์การอนุญาตให้กลุ่มผู้ชุมนุม”ราษฎรหยุดเอเปก 2022″ใช้พื้นที่ลานคนเมือง หน้าศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ว่า เรื่องดังกล่าวได้หารือกับตำรวจ ซึ่งตำรวจก็เห็นด้วย โดย กทม.อนุญาตให้ใช้ลานคนเมืองเป็น 1 ใน 7 สถานที่ชุมนุมสาธารณะ สิ่งที่เราทำถือว่าได้มีการคิดละเอียดแล้ว อาจจะมีข้อที่มีปัญหากรณีที่มีผู้ชุมนุมขยับออกไป และเกิดการปะทะขึ้น ซึ่งเป็นสิ่งที่เราไม่อยากให้เกิด แต่การจัดให้มีพื้นที่ชุมนุม ยังดีกว่าที่ไม่มีพื้นที่ ถ้า กทม. จะไม่ให้ชุมนุมก็จะกลายเป็นไปชุมนุมที่อื่น ยิ่งไปสร้างปัญหา
.
นายชัชชาติ ระบุว่า ไม่ได้สนับสนุนใคร ดูแลประชาชนทุกคนเท่าเทียมกัน อย่าไปโยงเรื่องประเด็นการเมือง หากจะมีการชุมนุมสนับสนุนเอเปกเราก็ไม่ว่า เพราะเนื้อหาไม่รู้ว่าใครเป็นใคร แต่เราอยู่ตรงนี้ เราเป็นกลาง เพราะไม่ได้ทะเยอทะยานทางการเมือง เราเป็นอิสระ และเชื่อว่าสิ่งที่ทำทำเพื่อประโยชน์สูงสุดของกรุงเทพฯ ทำเพื่อให้การประชุมเอเปกครั้งนี้จัดไปได้อย่างราบรื่น ถึงแม้จะมีการกระทบกระทั่งกันแต่ก็ไม่ได้บานปลายขนาดที่ทำให้กระทบกับการประชุม ยืนยันว่าไม่สนับสนุนม็อบ ไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใด
.
อย่างไรก็ตามในโซเชียลมีเดีย ได้มีการแชร์หนังสือลงชื่อโดยนายพีรพงศ์ เพิ่มพูล ส่งถึงผู้อำนวยการเขตพระนคร เพื่อแจ้งใช้สถานที่จัดการชุมนุมสาธารณะ ระบุวัตถุประสงค์การชุมนุม 2 ข้อ ได้แก่ 1. สื่อสารสะท้อนปัญหาที่เกิดขึ้นในแต่ละภูมิภาค 2. สื่อสารถึงความไม่ชอบธรรมของรัฐบาล จำนวนผู้เข้าร่วมชุมนุมประมาณ 500 คนระยะเวลาการชุมนุม 3 วันเริ่มตั้งแต่เวลา 10.00 น. ของวันที่ 16 พ.ย 2565 ถึงเวลา 23.00 น.วันที่ 18 พ.ย 2565
.
นอกจากนี้ในหนังสือดังกล่าว แจ้งรายละเอียดการใช้สถานที่จัดการชุมนุม ว่า เป็นการชุมนุมปักหลักค้างคืนบริเวณลานคนเมือง ตั้งแต่วันที่ 16 – 18 พ.ย. 2565 ดำเนินกิจกรรมเป็นเวลา 3 วัน จึงมีความจำเป็นที่ต้องปักหลักค้างคืนบริเวณลานคนเมือง โดยไม่ได้มีแจ้งว่าจะมีการเคลื่อนขบวนออกนอกพื้นที่แต่อย่างใด
.

ThePoint #ข่าวการเมือง #ชัชชาติสิทธิพันธุ์ #ผู้ว่ากรุงเท #ชุมนุม #ม็อบ #ราษฎรหยุดเอเปก2022

Must Read

Related News

- Advertisement -