หน้าแรกสังคมชวนคนไทย ชมนิทรรศการภาพถ่ายCAN’T STOP WON’T STOP ย้อนรอยสองปีถ่ายทอดเหตุการณ์ระบาดใหญ่โควิด-19

ชวนคนไทย ชมนิทรรศการภาพถ่ายCAN’T STOP WON’T STOP ย้อนรอยสองปีถ่ายทอดเหตุการณ์ระบาดใหญ่โควิด-19

มูลนิธิช่วยชุมชนกรุงเทพมหานคร ชวนร่วมชมนิทรรศการ CAN’T STOP WON’T STOP นิทรรศการภาพถ่ายย้อนรอยสองปี โดยเริ่มเปิดให้เข้าชมคืนแรกวันที่ 14 มกราคม เวลา 18.00 – 21.00 น Walk-in: 15 – 21 มกราคม 10.00 – 18.00 น สถานที่: ห้องสมุดโรงเรียนวัดธาตุทอง สถานีรถไฟฟ้า BTS เอกมัย
.
ช่างภาพ Kevin Grafton และ Nathalie Jamois ช่างภาพประจำที่กรุงเทพฯ ได้ร่วมบันทึกภาพเป็นแนวหน้าต่อสู้ไปพร้อมกับเราตั้งแต่ช่วงเริ่มต้นของการระบาดใหญ่ COVID-19 รวมถึงการให้ความช่วยเหลือในการตรวจโควิดฟรี, การสร้างศูนย์กักกันชุมชน ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมและอัคคีภัย รณรงค์เพื่อช่วยเหลือคนไร้บ้าน และโครงการพัฒนาชุมชน กับมูลนิธิช่วยชุมชนกรุงเทพมหานคร เป็นระยะเวลา 2 ปี
.
Can’t Stop Won’t Stop ถ่ายทอดเหตุการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นในข่วงเวลานั้น และถือโอกาสเฉลิมฉลองให้กับอาสาสมัคร 500 คนที่ก้าวขึ้นมาช่วยเหลือผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือมากที่สุดในช่วงเวลาที่มืดมนที่สุดช่วงหนึ่งของประเทศไทย นิทรรศการจะจัดแสดงภาพถ่าย 100 ภาพ คัดเลือกโดยเควินและนาตาลีช่างภาพของเรา
.
“นาตาลี จามัวส์” ระบุว่า การถ่ายภาพสำหรับมูลนิธิมันไม่เพียงเพื่อสานต่องานถ่ายภาพของฉันเท่านั้น แต่ยังเป็นแหล่งพลังงาน ความสุข ความรู้สึกที่เป็นประโยชน์ และแสดงให้เห็นว่าเราสามารถช่วยเพื่อนบ้านของเราได้ไม่ว่าจะมีสภาพสังคมอย่างไร ไม่ว่าสภาพสังคมจะเป็นอย่างไร ภาพถ่ายพวกนี้จะทำให้คุณอยากเข้าร่วมงานกับเรา ภาพถ่ายที่เลือกจะเกี่ยวกับช่วงเวลาอันแข็งแกร่งที่ประทับใจฉันและเควิน ตลอดตั้งแต่เริ่มต้นรวมถึงประวัติของมูลนิธิ สถานการณ์ที่ไม่อาจจินตนาการได้ เช่น การตรวจหาเชื้อโควิดจำนวนมาก น้ำท่วม ไฟไหม้ ความช่วยเหลือด้านอาหาร การช่วยเหลือบุคคลและชุมชนต่างๆ
.
“ฉันคิดว่ามันเป็นร่องรอยแห่งชัยชนะ เป็นโอกาสที่จะแสดงภาพถ่ายของสิ่งที่เกิดขึ้นและไตร่ตรองทุกอย่างในขณะนี้ว่าสิ่งที่น่ากลัวจริงๆ (COVID) เกือบจะ (หวังว่าจะ) หมดไปแล้ว มันมีผลกระทบหลายอย่างเกิดขึ้นจากโควิด โดยเฉพาะในคลองเตย เช่น ความไม่มั่นคงทางอาหาร การว่างงานจำนวนมาก การไม่สามารถกักกันอย่างปลอดภัย ฯลฯ สิ่งต่างๆ ที่ฉันหวังว่ามันจะไม่เกิดขึ้นซ้ำอีก”นาตาลี จามัวส์ กล่าว
.
“ประมาณครึ่งหนึ่งของภาพถ่ายนิทรรศการขึ้นอยู่กับสิ่งต่างๆที่เพิ่งกล่าวไป และส่วนที่เหลือเป็นภาพจากบางโครงการ เช่นโครงการอาสาสมัครสอนบทเรียนภาษาอังกฤษฟรี, งานวันเด็กในชุมชนด้อยโอกาส, สร้างบ้านให้ครอบครัวในคลองเตย, ช่วยเหลือคนไร้บ้านและผู้สูงอายุบนถนนราชดำเนินและ กิจกรรมต่างๆที่มูลนิธิได้จัดตั้งขึ้น เรารู้สึกขอบคุณวัดธาตุทองมากที่อนุญาตให้เราจัดนิทรรศการในห้องสมุดของโรงเรียน มูลนิธิสร้างศูนย์กักกันในโรงเรียนในช่วงที่โควิดระบาดสูงสุด และได้ช่วยปรับปรุงห้องสมุด และนี่คือสิ่งที่น่ายินดีที่กำลังจะเกิดขึ้นเมื่อรวมทุกอย่างเข้าด้วยกัน ”เควิน กราฟตัน
.

ThePoint #ข่าวสังคม #มูลนิธิช่วยชุมชนกรุงเทพมหานคร #นิทรรศการCAN’TSTOPWON’TSTOP #นิทรรศการภาพถ่าย #โควิด #โครงการพัฒนาชุมชน

Must Read

Related News

- Advertisement -