หน้าแรกข่าวเด่นงานสบายทำแล้วรวยไม่มีจริง! ‘นิพิฏฐ์-กันจอมพลัง’ เบิกเนตร ปลุกใจให้ลงทุน ไม่สนใครจะชิบหาX

งานสบายทำแล้วรวยไม่มีจริง! ‘นิพิฏฐ์-กันจอมพลัง’ เบิกเนตร ปลุกใจให้ลงทุน ไม่สนใครจะชิบหาX

จากกรณีคดีดิไอคอนกรุ๊ป (THE iCON GROUP) ทำธุรกิจออนไลน์ ผลิตภัณฑ์เสริมสุขภาพ หลังมีผู้เสียหายเข้ามาร้องเรียนจำนวนมาก ถึงโมเดลธุรกิจ ที่ส่งผลกระทบต่อผู้บริโภค กรณีนี้มีการขายคอร์สอบรมออนไลน์พร้อมสินค้า ซึ่งตั้งแต่เปิดศูนย์รับเรื่องร้องเรียนของตำรวจสอบสวนกลาง เพียง 4 วัน มีผู้เสียหายกว่า 740 ราย คาดความเสียหายกว่า 266 ล้านบาท

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตรองหัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย โพสต์ถึงประเด็นดังกล่าว ระบุว่า

ทำงานสบายๆ แล้วรวย ไม่มีหรอก

– แม้เป็นนักกฎหมาย แต่ผมไม่ติดตามและไม่สนใจการทำธุรกิจขายตรงทางออนไลน์

–  เกือบสิบปีมาแล้วมีจำเลย 2 คน มาพบบอกว่าถูกศาลพิพากษาจำคุก 2 ปี ข้อหาฉ้อโกงประชาชน ด้วยการโฆษณาให้ประชาชนทำธุรกิจซื้อ-ขาย เงินดิจิทัล

-ตอนนั้นการซื้อขายเงินดิจิทัลเป็นของใหม่มาก ทุกคนคิดว่าเป็นธุรกิจอย่างหนึ่งที่สามารถทำได้ แต่เมื่อผู้ผลิตเหรียญมีปัญหา คนที่เข้าทำธุรกิจก็เสียหายกันมาก ศาลฎีกาพิพากษายืน จำคุกคนละ 2 ปี นับเป็นคำพิพากษาแรกๆของประเทศไทยที่ตัดสินเกี่ยวกับเหรียญดิจิทัล

-เรื่องที่เล่ามา มีการซื้อขายเหรียญกันทั่วโลก แต่คำพิพากษาของศาลสูงในแต่ละประเทศตัดสินคดีนี้ไม่เหมือนกัน บางประเทศลงโทษ บางประเทศยกฟ้อง ต่อมารัฐบาลไทย และธนาคารแห่งประเทศไทยก็ออกกฎหมาย และ ระเบียบมาควบคุมธุรกิจนี้

-ที่เขียนมาเพื่อสรุปว่า โลกนี้ธุรกิจไปเร็วกว่ากฎหมาย การทำธุรกิจจึงต้องระวัง

-ครั้งหนึ่งจำเลยโอนค่าวิชาชีพทนายความเข้าบัญชีผม ผมยังถูกตำรวจอายัดบัญชีเลย เวรกรรมแท้ๆ ดีที่อัยการไม่บ้าจี้ให้ยกเลิกการอายัด สุดท้ายคดีนี้ ผมสู้คดีให้ลูกความจนศาลฎีกาพิพากษายกฟ้องในข้อหาฟอกเงิน แต่เมื่อศาลฎีกายกฟ้อง ครอบครัวชีวิตของลูกความก็ล่มสลายไปแล้ว

– คดีที่เป็นข่าว ผมไม่ได้ติดตามอะไร ใครทำอะไร, อย่างไร ผมไม่รู้ โลกมันซับซ้อนมากกว่าที่เราเห็น ใครผิด ใครโกง ก็ต้องรับผิดไป คนที่เป็นนักกฎหมาย ให้ความรู้ประชาชนได้ แต่ไม่ควรไปตัดสินใครล่วงหน้า เสียดาย องค์กรสภาทนายความ ที่ควรออกมาเตือน ออกมาให้ความรู้ประชาชน เงียบเหมือนเป่าสาก!!

ด้าน กันจอมพลัง ได้โพสต์ถึงเรื่องดังกล่าว ระบุอย่างดุเดือดด้วยว่า กันจอมพลังเปิดคอร์สพิเศษคุยศิษย์เก่า ดิไอจ้อน มีบ้านขายบ้านมีรถขายรถ บ้านเป็นหนี้ยังไม่ต้องใช้หนี้เอาเงินมาลุงทุนก่อน เพื่อให้เรามีแพชชั่นในการหาเงินไปใช้หนี้ อยากเท่ากับแลก เอาชีวิตเก่าไปแลกชีวิตใหม่ เอาเงินก้อนเล็กไปแลกก้อนใหญ่

คำคมเยอะชิบหายยังไงครอบครัวใครจะชิบหายก็ไม่สนใจใช่ไหม คำพูดแสนห้าการกระทำแสน… จริงๆ


…..

#Thepoint #Newsthepoint

#บอสพอล #ดิไอคอน #บริษัทขายตรง #ธุรกิจขายตรง #กันจอมพลัง

Must Read

Related News

- Advertisement -