‘กรณิศ’ปรามการเมืองเลิกสาดโคลน!!กางกฎหมายสอน’เอิร์ธ พงศกร’ปมแนะส.ส.ประสานมท.แก้ปัญหาสายไฟ

0
217

จากกรณี ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง อดีตโฆษก กทม. และบุตรชาย พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง อดีตผู้ว่าฯ กทม. โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กถึงเหตุไฟไหม้คลองเตย ระบุว่า จากการลงพื้นที่เขตคลองเตยเป็นประจำตลอดระยะเวลาหลายปี  ผมเชื่อว่าปัญหาเพลิงไหม้ในชุมชน สามารถแก้ไขได้อย่างยั่งยืน  หากสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) สามารถประสานการแก้ไขผ่านกระทรวงมหาดไทย โดยประสานการไฟฟ้านครหลวง ซึ่งเป็นหน่วยงานขึ้นตรงกับมหาดไทย (ไม่ใช่ กทม.) ให้มี การเปลี่ยนสายไฟเก่าเป็นสายไฟใหม่ที่ได้มาตรฐาน รวมถึง,การแยกมิเตอร์ไฟฟ้า ให้กับแต่ละบ้านอย่างชัดเจน ซึ่งจะสามารถแก้ปัญหาได้อย่างตรงจุดครับ
.
ล่าสุด นางกรณิศ งามสุคนธ์รัตนา ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขตวัฒนา-คลองเตย พรรคภูมิใจไทย โพสต์ข้อความระบุว่า แอบผิดหวังและเป็นห่วงค่ะ สมัยคุณพ่อท่านเป็นผู้ว่าฯกทม. มาตั้งหลายปี (5ปี188วัน) ขึ้นตรงกับกระทรวงมหาดไทยโดยตรง  และสามารถขอเงินอุดหนุนรัฐบาลได้ทุกปี (ปีละกว่าหมื่นล้านบาท) ทำไมไม่ทำ??? ไม่ใช่แค่คลองเตยนะคะที่มีปัญหา กรุงเทพมหานครอีก50เขตคงจะดีกว่านี้ได้ด้วยซ้ำ ค่ะ
.
และอยากฝากเตือน (ด้วยความเป็นห่วง) ซึ่งไม่ทราบว่าท่านรู้มั้ยว่า ส.ส. ในรัฐธรรมนูญฉบับนี้ ในมาตรา144 มีข้อห้ามชัดเจนไม่ให้ ส.ส. เข้าไปข้องเกี่ยวกับงบประมาณไม่ว่าทางตรงหรือทางอ้อม นะคะ (-_-)’ เอาจริงๆ สมัยท่านดำรงตำแหน่ง โฆษกกรุงเทพมหานคร ในสมัยที่คุณพ่อเป็นผู้ว่าฯ กทม. ก็น่าจะมองเห็นปัญหาและเป็นกระบอกเสียงให้ประชาชนได้นะคะ!? การเมืองสร้างสรรค์หาเสียงอย่าสาดโคลนใส่กัน
.

ThePoint #Newsthepoint #ข่าวการเมือง #กรณิศงามสุคนธ์รัตนา #ภูมิใจไทย #ภูมิใจไทยกรุงเทพ #คลองเตย #ชุมชนคลองเตย #พงศกรขวัญเมือง