หน้าแรกการเมือง‘โรม’ ใช้เอกสิทธิ์ สส. เลื่อนนัดศาล! หลังอดีตสว.ฟ้องหมิ่นประมาท

‘โรม’ ใช้เอกสิทธิ์ สส. เลื่อนนัดศาล! หลังอดีตสว.ฟ้องหมิ่นประมาท

เมื่อวันที่ 10 ต.ค. 2567 ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก นายอุปกิต ปาจรียางกูร อดีตสมาชิกวุฒิสภา(สว.) พร้อมพ.ต.ท.ธนัท แสงอรุณ ทนายความ เดินทางมาศาล ตามกำหนดนัดสืบพยานโจทก์และจำเลย คดีที่นายอุปกิตยื่นฟ้องนายรังสิมันต์ โรม สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(สส.) แบบบัญชีรายชื่อ พรรคประชาชน

พ.ต.ท.ธนัท กล่าวว่า การนัดสืบพยานวันนี้เป็นคดีที่นายอุปกิตฟ้องนายรังสิมันต์ ในข้อหาหมิ่นประมาท คดีที่ 1 เรียกค่าเสียหาย 100 ล้านบาท ซึ่งนายรังสิมันต์ ได้ใช้เอกสิทธิ์ สส.ขอเลื่อนนัดศาลอีกครั้ง อ้างว่าอยู่ในสมัยประชุมสภาฯ และติดประชุมคณะกรรมาธิการวิสามัญความมั่นคงแห่งรัฐฯ ซึ่งนายรังสิมันต์ เป็นประธานอยู่ โดยศาลมีคำสั่งเลื่อนนัดสืบพยานโจทก์ไปเป็นวันที่ 20 ธันวาคม 2567 และนัดสืบพยานจำเลยเป็นวันที่ 23 ธันวาคม 2567

พ.ต.ท.ธนัท กล่าวว่า นายรังสิมันต์ ใช้เอกสิทธิ์ สส.เลื่อนนัดศาลมาหลายครั้งแล้ว ในขณะที่ตัวเองวิพากษ์วิจารณ์คนอื่นมาโดยตลอดในเรื่องเอกสิทธิ์คุ้มครอง สส. แต่ถึงคราวตัวเองกลับใช้เงื่อนไข เทคนิคกฏหมาย ประวิงเวลาออกไปเรื่อยๆ และยังเคลื่อนไหวโดยใช้สถานะประธานกรรมาธิการฯ ที่ส่อไปในทางก้าวก่าย แทรกแซงคดี

ซึ่งล่าสุดนายณฐพร โตประยูร อดีตที่ปรึกษาประธานผู้ตรวจการแผ่นดิน  ได้ยื่นหนังสือต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)  เพื่อขอให้ไต่สวนว่า ขัดต่อจริยธรรม สส.หรือไม่ ตนขอเรียกร้องให้นายรังสิมันต์เปิดโอกาสให้กระบวนการยุติธรรมได้ทำงาน เพื่อคืนความเป็นธรรมให้กับทุกฝ่าย โดยเฉพาะผู้เสียหายคือนายอุปกิต ซึ่งตกเป็นจำเลยของสังคมอย่างไม่เป็นธรรมมาเกือบ 2 ปี

ทั้งนี้นายอุปกิต ดำเนินการฟ้องนายรังสิมันต์ รวม 3 คดี เป็นคดีฟ้องต่อศาลอาญาข้อหาหมิ่นประมาท สำนวนแรก เรียกค่าเสียหาย 100 ล้านบาท สำนวนที่ 2 ยื่นฟ้องต่อศาลอาญาข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา เรียกค่าเสียหาย 20 ล้านบาท และสำนวนที่ฟ้องต่อศาลแพ่ง ข้อหาละเมิด เรียกค่าเสียหาย 20 ล้านบาท

…..

#Thepoint #Newsthepoint

#พรรคส้ม #พรรคประชาชน #รังสิมันต์โรม #เลื่อนนัดศาล #อุปกิตปาจรียางกูร

Must Read

Related News

- Advertisement -