หน้าแรกสังคมแก๊งบัญชีม้าเดือด โดนแบนเปิดบัญชีไม่ได้ทุกแบงก์! เพจดังท้า แน่จริงก็ออกมาร้องธปท.เลย ตำรวจจะได้รวบทีเดียว

แก๊งบัญชีม้าเดือด โดนแบนเปิดบัญชีไม่ได้ทุกแบงก์! เพจดังท้า แน่จริงก็ออกมาร้องธปท.เลย ตำรวจจะได้รวบทีเดียว

เมื่อวันที่ 10 ก.ย. 2567 จากกรณี Drama-addict เปิดโปงข้อมูลเกี่ยวกับกลุ่มมิจฉาชีพ โดยเฉพาะในส่วนของผู้ที่มทำหน้าที่รับจ้างเปิดบัญชีม้า ปัจจุบันกำลังตกที่นั่งลำบากและกำลังได้รับความเดือดร้อนจากมาตรการใหม่ที่ ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ออกมาใช้อายัดบัญชีม้าที่หลักฐานชัดเจนเป็นพวกบัญชีม้ารับจ้างเปิดบัญชี ก็จะอายัดหมดทุกบัญชี และแบนไม่ให้เปิดบัญชีธนาคารทุกธนาคาร

“ตอนนี้บัญชีม้าเดือดร้อนมาก เพราะ ธปท. ออกมาตรการสุดแจ่ม อายัดบัญชีม้า และใครที่หลักฐานชัดแล้วว่าเป็นพวกบัญชีม้ารับจ้างเปิดบัญชีก็จะอายัดหมดทุกบัญชี และแบนไม่ให้เปิดบัญชีธนาคารทุกธนาคาร ดังนั้นพวกบัญชีม้าพวกนี้จึงเดือดร้อนแสนสาหัส เพราะใช้ได้แค่เงินสด ไม่สามารถใช้งานบัญชีธนาคารใด ๆ ได้อีกต่อไป จะรับเงินค่าจ้างเงินเดือนสวัสดิการอะไรก็ไม่ได้”

เพจ Drama-addict ยังแฉข้อมูลเพิ่มอีกว่า พวแก๊งบัญชีม้าเหล่านี้ เมื่อตัวเองต้องประสบปัญหาจากการมีประวัติอาชญากรรมจนไม่สามารถทำธุรกรรมใดกับสถาบันการเงินหลักได้ ทำให้ต่อมาคนกลุ่มนี้จึงออกไปร้องเรียนตามกลุ่มต่าง ๆ เช่น ไปโพสต์ตามโซเชียลของกลุ่มนักกฎหมาย-ทนายความ หรือกลุ่มที่ให้คำแนะนำทางกฏหมาย เพื่อปรึกษาตลอดจนหาทางออกว่าจะทำยังไงให้บัญชีกลับมาใช้ได้

นอกจากนี้บางส่วนก็ไปอัดคลิปลงติ๊กตอกบ้าง ร้องแรกแหกกระเฌอ ตำหนิติติงธนาคารกันยกใหญ่ บ้างก็ไปตั้งกระทู้ลงพันทิปขอคำแนะนำว่าจะทำยังไงให้ธนาคารปลดแบนให้ บ้างก็กำลังไปล่ารายชื่อรวมตัวกันจะไปร้องเรียนสื่อว่าถูก ธปท ทำให้ชีวิตเดือดร้อน (ไอ้ สัส กู ขลำ ) พ่อแม่พี่น้องมีอะไรอยากบอกบัญชีม้าเหล่านี้หรือไม่

“อ้อ อันนี้จะฝากถึงบัญชีม้าที่กำลังรวมตัวจะออกมาร้องเรียนสื่อ แน่จริงมึงออกมา ตำรวจเค้าคงเตรียมเช็คหมายจับไว้หมดแล้ว เผลอๆ รวบตอนแถลงสื่อเลย” เพจดังทิ้งท้าย

ทั้งนี้  ธนาคารแห่งประเทศไทย เคยเตือนบัญชีม้า ซิมม้า บัตรอิเล็กทรอนิกส์ และ e-Wallet หากมีกรณี เปิด-ขาย-ให้เช่า-ให้ยืม-โฆษณา การทำทั้งหมดเหล่านี้จะมี “มีโทษหนัก”

เปิด-ขาย-ให้เช่า-ให้ยืม : จำคุก 3 ปี หรือ ปรับ 300,000 บาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ

เป็นธุระจัดหา-โฆษณา เพื่อให้มีการซื้อ-ขาย-ให้เช่า-ให้ยืม : จำคุก 2-5 ปี หรือ ปรับ 200,000-500,000 บาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ

…..

#Thepoint #Newsthepoint

#ธปท #ธนาคารแห่งประเทศไทย #บัญชีม้า

Must Read

Related News

- Advertisement -