หน้าแรกการเมือง'เสธ.หิ' ชี้สังคมเหลื่อมล้ำต้องดูอเมริกา คนไร้บ้านกิน-นอนข้างถนน ตัดภาพที่ไทยรัฐบาลช่วยเต็มที่ ยก'บัตรสวัสดิการรัญ-บ้านมั่งคง' ภายใต้นโยบาย"ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง"ของ'พล.อ.ประยุทธ์'

‘เสธ.หิ’ ชี้สังคมเหลื่อมล้ำต้องดูอเมริกา คนไร้บ้านกิน-นอนข้างถนน ตัดภาพที่ไทยรัฐบาลช่วยเต็มที่ ยก’บัตรสวัสดิการรัญ-บ้านมั่งคง’ ภายใต้นโยบาย”ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง”ของ’พล.อ.ประยุทธ์’

นายหิมาลัย ผิวพรรณ หรือ เสธ.หิ อดีตนายทหารชื่อดัง และ ที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร ผู้ประสานงานพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่ายถึงกระแสสังคมเหลื่อมล้ำในประเทศไทย ผ่านเฟสบุ๊กส่วนตัว ว่า หากใครได้มีโอกาสไปเยือนเมืองใหญ่ ๆ ในสหรัฐ อเมริกา หรือ ดูในสื่ออินเทอร์เน็ตที่มีการแชร์กันในขณะนี้ จะเห็นคนไร้บ้านออกมาใช้ชีวิต – กิน – นอน ริมถนนจำนวนมาก ส่วนหนึ่งเป็นเหตุผลจากความเหลื่อมล้ำในเรื่องรายได้ รวมไปถึงผลข้างเคียงของยาเสพติด ซึ่งเกิดจากความเครียดสะสมทำให้คนหันไปใช้ยาเสพติด และทำให้เกิดปัญหาในสังคมเมืองใหญ่ของสหรัฐฯ มากขึ้นเรื่อย ๆ
.
สิ่งที่เกิดขึ้นสะท้อนให้เห็นว่า ไม่ว่าจะเป็นประเทศที่ยกตัวเองว่าเป็น มหาอำนาจทางเศรษฐกิจ เป็นผู้นำทางด้านประชาธิปไตยที่เน้นความเท่าเทียมกันในสังคม ยังคงมีปัญหาความเหลื่อมล้ำของคนในสังคมเช่นเดียวกัน
.
ย้อนกลับมาที่ประเทศไทย ที่มีคนบางกลุ่มพยายามด้อยค่าประเทศตัวเอง ยกตัวอย่างประเทศอื่น ๆ ว่ามีสวัสดิการที่ดีกว่า ทั้งที่ในความเป็นจริง ภาพของคนไร้บ้านที่พบเห็นได้ทั่วไปในสหรัฐฯ กลับพบเห็นน้อยมากในประเทศไทย แม้ปัญหาความเหลื่อมล้ำ จะยังคงมีอยู่ในสังคมไทย ซึ่งเป็นความจริงที่ยากปฏิเสธ
.
แต่อย่างไรก็ดี ตลอดหลายปีที่ผ่านมา รัฐบาล ภายใต้การนำของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ไม่ได้นิ่งนอนใจ และได้ดำเนินการแก้ไขปัญหาความเหลื่อมล้ำมาอย่างต่อเนื่อง ด้วยนโยบายที่เป็นรูปธรรมจับต้องได้ ยกตัวอย่างเช่น บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่ช่วยให้คนมีรายได้น้อย ได้มีเงินใช้จ่ายขั้นพื้นฐานในชีวิต และการจัดหาที่อยู่อาศัย ในโครงการบ้านมั่นคง เป็นต้น ซึ่งนโยบายเหล่านี้ ตั้งอยู่บนแนวคิดที่ว่า “ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง” โดยมุ่งแก้ปัญหาความยากจน เพิ่มโอกาสให้กับคนไทยทั้งประเทศ
.
แม้ว่าขณะนี้จะยังไม่สามารถจัดการปัญหาเหล่านี้ให้หมดไป แต่หากมองด้วยใจที่ไร้อคติ จะพบว่า ปัญหาได้ถูกแก้ไขให้ดีขึ้นตามลำดับ และประชาชนจำนวนมากที่ได้รับประโยชน์จากนโยบายของรัฐบาลอย่างเป็นรูปธรรม จนการจัดลำดับความเหลื่อมล้ำของไทย ในปี 56 มีความเหลื่อมล้ำสูงเป็นลำดับที่ 13 ของโลก แต่จากการสำรวจในปีที่ผ่านมา เราอยู่ในลำดับที่ 103 นั้นคือเราดีขึ้น 90 ลำดับ นั้นหมายความว่า เรามีการกระจายรายได้มากขึ้น มีการดูแลเศรษฐกิจระดับฐานรากได้ดีขึ้น
.
และพลเอกประยุทธ์ ยังคงย้ำในจุดยืนเดิมว่า จะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง พร้อมเดินหน้าแก้ปัญหาความเหลื่อมล้ำให้กับประชาชนคนไทยต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง เพื่อให้สมดังคำกล่าว ที่ว่า
.
ดีแค่ไหนที่เกิดเป็นคนไทย

Thepoint #Newsthepoint #ประยุทธ์ #บิ๊กตู่ #เลือกตั้ง2566

Must Read

Related News

- Advertisement -