หน้าแรกข่าวเด่น'เศรษฐา' น้อมรับผลโพล 9 เดือน ปชช.ไม่พอใจผลงานรัฐบาล แต่ต้องย้อนไปดูวิธีสำรวจ-จำนวนกลุ่มคนตัวอย่างด้วย ลั่น สถิติแห่งชาติผลเผยว่าน่าพอใจ

‘เศรษฐา’ น้อมรับผลโพล 9 เดือน ปชช.ไม่พอใจผลงานรัฐบาล แต่ต้องย้อนไปดูวิธีสำรวจ-จำนวนกลุ่มคนตัวอย่างด้วย ลั่น สถิติแห่งชาติผลเผยว่าน่าพอใจ

เมื่อวันที่ 10 มิ.ย.67 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีที่นิด้าโพล เปิดเผยผลสำรวจ 9 เดือน การทำงานของนายกฯ ยังไม่เป็นที่น่าพอใจ ว่า เรื่องนี้ได้ตอบไปแล้ว แต่ก็จะตอบอีกโดยก่อนหน้านี้สำนักงานสถิติแห่งชาติ เปิดเผยว่า การทำงานเป็นที่ค่อนข้างน่าพอใจ ต่อมานิด้าโพลได้ทำโพลออกมาและผลย้อนแย้งกัน

นายกฯ กล่าวว่า ต้องบอกว่า ทุกเสียงที่บอกมา เราต้องรับฟังโดยเฉพาะเสียงติ แต่ต้องย้อนไปถึงวิธีการทำงานของการสำรวจด้วยว่าจำนวนคนที่สนับสนุนมากพอหรือไม่ และได้สำรวจครบทุกภาคส่วนหรือไม่ เพราะเราไม่ได้ดูแลแต่ธุรกิจ หรือคนในเมือง ต้องถามเกษตรกรด้วย ทั้งนี้ ตนน้อมรับการสำรวจของทั้งสองโพล แต่ต้องดูไส้ในว่ามีรายละเอียดของความไม่สบายใจอย่างไรของภาคส่วนใด ว่า มีรายละเอียดอย่างไรไม่ใช่ดูแค่หัวข้อของการสำรวจเพียงอย่างเดียว

Thepoint #Newsthepoint

ผลงานรัฐบาล #รัฐบาลเศรษฐา #ผลสำรวจความพอใจรัฐบาล

Must Read

Related News

- Advertisement -