หน้าแรกข่าวเด่น‘เนวิน’ ทำบุญวันเกิด 66 ปี ขออวยพร ‘อนุทิน’ ให้ได้เป็นนายกรัฐมนตรี!

‘เนวิน’ ทำบุญวันเกิด 66 ปี ขออวยพร ‘อนุทิน’ ให้ได้เป็นนายกรัฐมนตรี!

เมื่อวันที่ 4 ต.ค. 2567 ที่สนามบอลช้างอารีน่า จ.บุรีรัมย์ นายเนวิน ชิดชอบ ประธานบริหารสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อดีตนักการเมืองชื่อดัง จัดงานทำบุญวันคล้ายวันเกิดอายุครบ 66 ปี โดยมีคนใกล้ชิด คนดังจากหลากหลายวงการ รวมถึงนักการเมืองเดินทางมาร่วมแสดงความยินดี เป็นจำนวนมาก 

อาทิ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​มหาดไทย, พล.ต.อ.เพิ่มพูน​ ชิดชอบ​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ, นายศักดิ์สยาม​ ชิดชอบ​ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม

น.ส.ศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรี​ว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา​ วิทยาศาสตร์​ วิจัย​และนวัตกรรม, นางสาวซาบีดา​ ไทยเศรษฐ์​ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย​, นายนภินทร ศรีสรรพางค์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์​, นายพูลเพิ่ม​ ทองศรี​ สว.บุรีรัมย์​, นางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายกฯ อบจ.พระนครศรีอยุธยา รวมถึงนายหิมาลัย​ ผิวพรรณ​ ที่ปรึกษานายพีระ​พันธุ์​ สาลี​รัฐ​วิภาค​ รอง นายก​รัฐมนตรี​ และ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​พลังงาน ที่สวมแจกเกตพรรครวมไทยสร้างชาติเข้าร่วมภายในงานด้วย

และยังมีคนมีชื่อเสียงในวงการอื่นๆร่วมด้วย อาทิ พล.ต.อ.จักรทิพย์​ ชัยจินดา อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ​, นางนวลพรรณ​ ล่ำซำ​ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ รวมทั้งยังมีข้าราชการระดับสูงของกระทรวงมหาดไทยและกระทรวงศึกษาธิการ ร่วมงานด้วย

โดยในเวลาประมาณ​ 9.00​ น.​ ได้มีพิธีปะกำช้าง ซึ่งเป็นพิธีที่ตระกูลชิดชอบ ได้มีการสืบทอดมายาวนาน​ โดยมีคนในตระกูลชิดชอบ​ ทั้งนายเนวิน​, พล.ต.อเพิ่มพูน​, นายศักดิ์สยาม​ ได้เข้าร่วมในพิธี หลังจากนั้นบรรดาผู้ร่วมงานได้นำกล้วยน้ำว้า​ป้อนช้าง​ เพื่อความเป็นสิริมงคล​ตามความเชื่อ​

ก่อนมีพิธีผูกข้อมือเรียกขวัญ เพื่อขอพรจากครูปะกำ​ โดยหลังจากที่ครูปะกำ​ ได้ผูกข้อมือให้นายเนวินแล้วเสร็จ​ นายเนวิน ได้หันมาบอกครูปะกำ ให้ผูกข้อมือ​ให้​นายอนุทินด้วย​ ก่อนที่จะกล่าวด้วยเสียงดังว่า “ผูกให้เป็นนายกฯ​ ผูกให้ยิ่งใหญ่​ ผูกให้แข็งแรง” ​ ขณะที่นายอนุทินถึงกับทำท่าเขิน​ จากนั้นนายเนวิน​ ยังได้ผูกข้อมือให้นายอนุทินด้วย และอวยพรให้แข็งแรง​ให้สมหวัง

ผู้สื่อข่าวจึงสอบถามนายอนุทิน ว่า นายเนวินได้อวยพรให้เป็นนายกฯ​ จะขานรับหรือไม่ นายอนุทินย้อนกลับว่า นายกฯ เป็นตลอดอยู่แล้วไม่มีใครแย่ง นายกฯสมาคมเกลียมัว​แห่งประเทศไทย ยังไม่เคยมีใครชิงตำแหน่งนี้จากตัวเองได้

พร้อมย้ำว่า ตอนนี้ขอเป็นรัฐมนตรี ทำหน้าที่ให้ดีก่อน ขอเป็นรองนายกรัฐมนตรี ทำงานให้ นายกรัฐมนตรีแพทองธาร​ ชินวัตร ประสบความสำเร็จให้รัฐบาล ให้รัฐบาลของท่านมีแต่ความก้าวหน้า ทำประโยชน์ให้กับประชาชนให้ได้มากที่สุด ซึ่งตำแหน่งนายกฯ สมาคมเกลียมัว มั่นใจว่า มั่นคงแน่นอน ไม่มีใครเกลียมัว มากกว่าตัวเองอยู่แล้ว

จากนั้นนายเนวิน และคณะ ได้ขึ้นไปทำพิธีทำบุญเลี้ยงพระ​ และสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์​ ยังบริเวณด้านบนปราสาทหินพนมรุ้งจำลอง เป็นการส่วนตัว​ โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนบันทึกภาพแต่อย่าง


…..

#Thepoint #Newsthepoint

#อนุทินชาญวีรกูล #เนวินชิดชอบ #นายกรัฐมนตรี

#สโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ยูไนเต็ด #สนามบอลช้างอารีน่า

Must Read

Related News

- Advertisement -