หน้าแรกการเมืองเชคสิทธิกลุ่มแรกที่ได้เงินดิจิทัล 10,000 บาท หลัง 'รัฐบาลเศรษฐา' ประกาศเดินหน้าเต็มรูปแบบ

เชคสิทธิกลุ่มแรกที่ได้เงินดิจิทัล 10,000 บาท หลัง ‘รัฐบาลเศรษฐา’ ประกาศเดินหน้าเต็มรูปแบบ

เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 66 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ประกาศชัดเจนว่าจะเดินหน้าแจกเงินดิจิทัล 10000 ให้กับประชาชนไทย เช่นเดียวกับนางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย เปิดเผยว่า นโยบายดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาทจะนำไปสู่การจ้างงาน เกิดการสร้างอาชีพ พี่น้องประชาชนทั้งในต่างจังหวัดและกรุงเทพฯ ล้วนได้รับประโยชน์โดยทั่วกัน นอกจากจะเป็นการเพิ่มโอกาสทางเศรษฐกิจให้พี่น้องประชาชนแล้ว รัฐบาลเองก็จะได้เงินภาษีกลับมา นำไปสู่การพัฒนานโยบายต่างๆ เพื่อพี่น้องประชาชนต่อไปด้วย

สำหรับ แอปฯลงทะเบียนเงินดิจิทัล 10000 กลุ่มแรกที่จะได้รับสิทธิลงทะเบียน คือ กลุ่มร้านค้าที่สนใจเข้าร่วมโครงการ โดยเปิดเปิดแอปฯลงทะเบียนเงินดิจิทัล 10000 ในกลางเดือนพ.ย. นี้ แต่ยังไม่ระบุชื่อแอปฯชัดเจน

เงื่อนไขเงินดิจิทัล 10,000 มีดังนี้ ประชาชนอายุ 16 ปีขึ้นไป มีอายุการใช้งาน 6 เดือน ซื้อได้ทุกอย่าง ยกเว้นสินค้าอบายมุข ซื้อของบนแพลตฟอร์มออนไลน์ไม่ได้ ใช้จ่ายได้กับร้านค้าชุมชนใกล้บ้าน 4 กม. จากที่อยู่ตามทะเบียนบ้าน ซึ่งอาจจะมีการปรับเปลี่ยนในอนาคต

สำหรับ แอปฯลงทะเบียนเงินดิจิทัล 10000 กลุ่มแรกที่จะได้รับสิทธิลงทะเบียน คือ กลุ่มร้านค้าที่สนใจเข้าร่วมโครงการ โดยเปิดเปิดแอปฯลงทะเบียนเงินดิจิทัล 10000 ในกลางเดือนพ.ย. นี้
ขอบคุณข้อมูลเบื้องต้นจาก ฐานเศรษฐกิจ

#Thepoint #Newsthepoint

#10000ดิจิทัล #รัฐบาลเศษฐา #แพรทองธาร #เงินดิจิทัลวอเลต

Must Read

Related News

- Advertisement -