หน้าแรกข่าวเด่นเก็บตกปีใหม่ ไฟไหม้ชุมชนวัดคลองเตย สูญบ้าน 15 คน ไร้เงาคนช่วย นอกจากมูลนิธิช่วยเหลือชุมชนกรุงเทพ-เขต

เก็บตกปีใหม่ ไฟไหม้ชุมชนวัดคลองเตย สูญบ้าน 15 คน ไร้เงาคนช่วย นอกจากมูลนิธิช่วยเหลือชุมชนกรุงเทพ-เขต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคืนก่อนปีใหม่ (30 ธ.ค. 2566) เวลา 20.30น. เกิดเหตุไฟไหม้รุนแรงล้อมชุมชนวัดคลองเตย โดยเหตุการณ์ดังกล่าว ส่งผลให้มีผู้สูญเสียที่อยู่อาศัย 15 คน จาก 3 ครอบครัว เจ้าหน้าที่กำลังเร่งดำเนินการตรวจสอบที่มาของไฟอย่างเร่งด่วน และจับผู้ต้องสงสัยในคืนเดียวกัน พร้อมนำไปสอบสวนที่สถานีตำรวจ

ด้านความช่วยเหลือในสถานการณ์ฉุกเฉินดังกล่าวได้มีเจ้าหน้าที่มูลนิธิช่วยเหลือชุมชนกรุงเทพเข้ามาช่วยเหลือครอบครัวที่ได้รับผลกระทบ พร้อมมอมเครื่องยังชีพสำคัญ อาทิ อาหาร น้ำ ที่นอน เสื้อผ้า เตียง พร้อมให้อาศัยชั่วคราวในพื้นที่วัดใกล้เคียง

นอกจากนี้มูลนิธิช่วยเหลือชุมชนกรุงเทพได้แลเห็นถึงความสำคัญในของเด็ก ๆ ที่ได้รับผลกระทบจากไฟไหม้ โดยได้ดำเนินการเร่งด่วนในการจัดหาเครื่องแบบนักเรียนใหม่ เพื่อให้เด็ก ๆ สามารถกลับเข้าไปเรียนได้อย่างรวดเร็วที่สุด ไม่ให้รบกวนการศึกษาในช่วงเวลาที่ยากลำบาก

ทั้งนี้ มูลนิธิช่วยเหลือชุมชนกรุงเทพ หรือ Bangkok Community Help Foundation เป็นกลุ่มมูลนิธิที่มีประวัติยาวนานในการเข้าไปให้ความช่วยเหลือในสถานการณ์ฉุกเฉินในชุมชน เพื่อปลอบประโลมผู้เสียหายให้ผ่านช่วงเวลาที่ลำบากที่สุด และมุ่งมั่นที่จะไม่ย่อท้อในการรีบเข้าไปช่วยเหลือในทันที พร้อมสนับสนุนองค์กรต่อสุขภาพชุมชนในระยะยาวอีกด้วย

Thepoint #Newsthepบoint

ไฟไหม้คลองเตย #มูลนิธิช่วยเหลือชุมชนกรุงเทพ #BangkokCommunityHelpFoundation

Must Read

Related News

- Advertisement -