หน้าแรกการเมือง'อนุทิน' โวย "ให้ร้ายอยู่เรื่อย" เมินถูกโยง 'สว.สายสีน้ำเงิน' จะพูดอะไรก็พูดไป ยันภูมิใจไทยไม่เกี่ยวข้อง เลือก สว.67

‘อนุทิน’ โวย “ให้ร้ายอยู่เรื่อย” เมินถูกโยง ‘สว.สายสีน้ำเงิน’ จะพูดอะไรก็พูดไป ยันภูมิใจไทยไม่เกี่ยวข้อง เลือก สว.67

เมื่อวันที่ 28 มิ.ย. 2567 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กรณีที่สังคมวิพากษ์วิจารณ์รายชื่อ ว่าที่ สว.200 คน อาจเกี่ยวกับพรรคภูมิใจไทยว่า ตนเองไม่ได้ไปยุ่งเกี่ยวการเลือก สว.เลย ยุ่งอย่างเดียวคือกลไกของกระทรวงมหาดไทยในการเลือกรอบแรกในระดับอำเภอ ต้องเรียบร้อยโปร่งใส ซึ่งขอชื่นชมนายอำเภอ ผู้ว่าฯ และหลายหน่วยงานของกระทรวงมหาดไทย ที่เข้าไปมีส่วนร่วมและอำนวยความสะดวก จนมีความเรียบร้อยไม่มีการร้องเรียน

ตอนนี้พูดได้อย่างเดียวว่า ขอแสดงความยินดีกับ ว่าที่ สว. ส่วนที่ถูกมองว่า พรรคภูมิใจไทย เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับการเลือก สว.ก็ชี้แจงไม่ได้เพราะไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรสักอย่างและที่ถูกโฟกัสว่าชื่อของ สว. ใน 200 คน ส่วนใหญ่ล้วนเป็นคนที่เคยมีสายสัมพันธ์กับบ้านใหญ่ “ชิดชอบ” และเกี่ยวข้องกับการทำงานของตนเองและพรรคภูมิใจไทย นายอนุทิน กล่าวว่า ตนเองรู้จักคนไม่เกิน 30 คนเอง

ส่วน พลโทเกรียงไกร ศรีรักษ์ อดีตแม่ทัพภาคที่ 4 ก็รู้จักแน่นอน เพราะเป็นเพื่อนร่วมรุ่น วปอ.61 และเมื่อตอนที่จะไปสมัครก็มาบอก และลาออกจากตำแหน่งงาน ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย

“เพื่อนก็คือเพื่อนแต่จะไปยุ่งเกี่ยวอะไรได้ แม่ทัพเกรียงไปลงสมัครจังหวัดสุราษฎร์ธานี ส่วนเมียตัวเองอยู่จังหวัดระนองมันใกล้กันตรงไหน” นายอนุทิน กล่าว.

ส่วนที่ถูกมองว่า เลือก สว. ครั้งนี้พรรคภูมิใจไทย วางหมากได้ดีมาก นายอนุทิน กล่าวว่า ขนาดพี่สาวของนายเนวิน ชิดชอบ ยังตกรอบเลยเลือดข้นกว่าน้ำ ฉะนั้นจะไปทำอะไรไม่ได้ และที่คนขับรถของนายชัย ชิดชอบ ก็ได้เป็น ว่าที่ สว.นั้น ตนเองก็ไม่รู้จักเป็นคนขับรถคนไหนก็ยังไม่รู้เลย

ส่วนที่ถูกมองว่า เลือก สว. ครั้งนี้เป็น สว.สายสีน้ำเงิน นายอนุทิน กล่าวว่า พูดอะไรก็ไปเรื่อยๆ แล้วเกี่ยวอะไรกับตนเอง และขอยืนยันพรรคภูมิใจไทย ไม่เกี่ยวข้องกับการเลือก สว. เพราะพรรคก็ออกประกาศเตือนสมาชิกทุกครั้ง ก็เป็นไปตามนั้นทุกอย่าง และหาก พล.ท.เกรียงไกร ได้เป็นประธานวุฒิสภาจะช่วยงานอะไรได้หรือไม่นั้น นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่เกี่ยวกันเข้าสภามาแล้วก็ต้องทำหน้าที่ในฐานะสมาชิกวุฒิสภา

Thepoint #Newsthepoint

สว #อนุทิน #ภูมิใจไทย #เลือกตั้งสว #ฮั้วเลือกสว

Must Read

Related News

- Advertisement -