หน้าแรกการเมือง'อดีตทูต'เปิดเหตุผล!!เชียร์'ลุงรปภ.'เชื่อมั่นด้านการต่างประเทศ พาไทยรอดถูกมหาอำนาจแทรกแซง ช่วงไฟสงครามโชยกลิ่น

‘อดีตทูต’เปิดเหตุผล!!เชียร์’ลุงรปภ.’เชื่อมั่นด้านการต่างประเทศ พาไทยรอดถูกมหาอำนาจแทรกแซง ช่วงไฟสงครามโชยกลิ่น

นายนริศโรจน์ เฟื่องระบิล อดีตเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก เหตุผลที่ผมเชียร์ลุงรปภ. ผมมองไกลไปกว่าการเมืองภายในประเทศ! ผมได้ยินได้ฟังคนรุ่นใหม่บางคนที่เอะอะก็อ้างอเมริกา บางคนถึงกับพูดว่าอยากให้อเมริกาเข้ามาปฏิรูปประชาธิปไตยของไทย หรือพูดตรงๆคือต้องการให้อเมริกาเข้ามาแทรกแซงระบอบการเมืองภายในของไทย!!
.
ผมไม่ใช่ยกขึ้นมากล่าวลอยๆนะครับ ลองไปหาฟังคลิปการสัมนาบางคลิปดู คนที่พูดแบบนี้เป็น ทนายหญิง คนนึงที่เป็นแนวร่วมของคนรุ่นใหม่ กล่าวไว้ในการสัมนาดีเบทนั้น !! ถามจริงๆเถอะครับว่า คุณเคยดูสถิติเหตุการณ์การเมืองระหว่างประเทศช่วงหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 เป็นต้นมาหรือไม่ว่า มีประเทศไหนบ้างที่ไอ้กันเข้าไปแล้วชนะ ได้ใจคน?
.
มีประเทศไหนบ้างที่ไอ้กันเข้าไปแล้วสุดท้ายต้องแตกพ่ายหนีหัวซุกหัวซุนออกมา โดยปล่อยให้ประเทศเหล่านั้นต้องจมไปกับความพินาศย่อยยับ? ถ้าคุณต้องการให้ไอ้กันเข้ามาแทรกแซงการเมืองภายในของไทยละก้อ นั่นคือ การชักศึกเข้าบ้านที่จะนำไปสู่ความเสียหายที่มิอาจคาดการณ์ได้เลยต่างหาก
.
ผมยังเชื่อมั่นในฝีมือการบริหารงานของทีมลุงรปภ. โดยเฉพาะท่านดอน รมว.กต. ว่ามองสถานการณ์การเมืองโลกออกว่าจะไปในทิศทางใด และเราต้องเตรียมการตั้งรับอย่างไร เรื่องแบบนี้ผมเชื่อใจและมั่นใจว่านักการทหารอย่างลุงรปภ. นักการทูตอย่างท่านดอน รวมทั้งทีมงานลุงด้านความมั่นคงและด้านเศรษฐกิจ ว่าดูทางลมเป็นครับ
.
ไม่มีใครคาดเดาได้ว่าโลกจะประสบภาวะวิกฤติในเรื่องใดอีกหลังจากวิกฤติโควิด ยิ่งตอนนี้ไฟสงครามก็โชยกลิ่นมาเป็นระยะๆ ผมถึงให้ความสำคัญกับกระบวนการตั้งรับในยามที่เกิดวิกฤติระดับชาติ หรือ ระดับโลกมากที่สุด!!! ซึ่งที่ผ่านมาทีมงานลุงรปภ.สามารถนำประเทศไทยผ่านพ้นวิกฤติต่างๆมาได้อย่างมีประสิทธิภาพ
.
เรื่องนี้พิสูจน์ได้จากการจัดอันดับความนิยมประเทศไทยในด้านต่างๆ ที่อยู่ในระดับ Top ทั้งสิ้น บวกกับสถานะทางเศรษฐกิจไทยที่แน่นปึ๊ก เงินทุนสำรองระหว่างประเทศอยู่ในอันดับต้นๆของโลก จนสามารถให้ IMF กู้ได้เนี่ยไม่เบาเลย ทองคำสำรองก็ติดอันดับต้นๆ หนี้สาธารณะ อัตราเงินเฟ้อก็อยู่ในสภาวะที่ควบคุมได้ นี่เป็นเหตุผลส่วนตัวคร่าวๆของผมที่ทำไมถึงสนับสนุนให้ลุงรปภ.ดูแลบ้านเมืองของเราต่อไปครับ
.
ที่มา https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=pfbid02Gm7BJyFQB2ZfKeu1CqNw6PnxpwpaVviMFBEgKSGJhrBEhQA7jnxjLWBmm9QpWGwsl&id=100010403598013&mibextid=qC1gEa
.

ThePoint #Newsthepoint #ข่าวการเมือง #นริศโรจน์เฟื่องระบิล #อดีตเอกอัครราชทูตไทยกรุงบัวโนสไอเรส #บิ๊กตู่ #นายก

Must Read

Related News

- Advertisement -