หน้าแรกข่าวเด่น'หมอวรงค์' ได้กลิ่นแปลก กระแส 'ถวายคืนพระราชอำนาจ' เรียกร้องถี่ขึ้น! เชื่อ เป็นการเตือนนักการเมือง เพราะปชช.เบื่อจะพึ่งรัฐบาลแล้ว

‘หมอวรงค์’ ได้กลิ่นแปลก กระแส ‘ถวายคืนพระราชอำนาจ’ เรียกร้องถี่ขึ้น! เชื่อ เป็นการเตือนนักการเมือง เพราะปชช.เบื่อจะพึ่งรัฐบาลแล้ว

เมื่อวันที่ 9 ก.ค. 2567 นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์ระบุว่า…

ถวายคืนพระราชอำนาจ

แปลกมากครับที่ช่วงนี้ กระแสการเรียกร้องถวายคืนพระราชอำนาจ ในโซเชียลมีเดีย ได้พบเห็นถี่มากขึ้น จนเริ่มเป็นที่ถกเถียง

คำถามที่ต้องถาม ทำไมจึงเกิดกระแสนี้ขึ้นมา ทั้งๆที่ประชาธิปไตยของประเทศ เดินทางมาไกลมาก ยาวนานถึง 92 ปี

ถ้ามองในความรู้สึกของประชาชน แสดงว่า สิ่งที่นักการเมืองทั้งฝ่ายค้าน ฝ่ายรัฐบาลกระทำ ไม่ได้ตอบสนองความอยู่ดีกินดี ซึ่งเป็นความต้องการของประชาชน

นักการเมืองกำลังทำ สวนทางความรู้สึกของประชาชน ปล่อยให้มีการใช้อำนาจเหนือกฏหมาย ทุจริตใช้อำนาจไม่ชอบ บางกลุ่มก็จ้องแต่ล้มล้าง ไม่สนใจเรื่องอื่น

จนประชาชนไม่สามารถหาที่พึ่งได้ เพราะปกติแล้ว ถ้าประชาชนรู้สึกเบื่อรัฐบาล ประชาชนต้องหันไปพึ่งฝ่ายค้าน แต่สิ่งที่เกิดขึ้นจริงคือ ประชาชนอาจจะ เบื่อทั้งรัฐบาล และไม่เอาฝ่ายค้าน

ประชาชนจึงเกิดความรู้สึก แบบธรรมชาตินั่นคือ คิดถึงสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งเป็นที่พึ่งสุดท้าย ของประชาชน จึงเกิดกระแสถวายคืนพระราชอำนาจขึ้นมา ซึ่งรูปแบบอย่างไรก็ไม่มีใครรู้ ทำได้หรือไม่ก็ไม่มีใครทราบ แต่ความรู้สึกนี้ได้เกิดขึ้นกับประชาชนแล้ว

อย่างน้อยสัญญาณนี้ น่าจะเป็นการเตือนนักการเมือง พรรคการเมืองที่อาสาเข้ามาทำหน้าที่ ดูแลทุกข์สุขของประชาชน พวกท่านต้องปรับตัว ตอบสนองความต้องการประชาชน ถ้าประชาชนรู้สึกว่า ทุกข์อย่างโอเคขึ้น ความคิดถวายคืนพระราชอำนาจก็ ค่อยๆจาง และมีนักการเมืองเป็นที่พึ่ง

แต่ถ้านักการเมืองยังหลงในอำนาจ อยากทำอะไรไม่แคร์ประชาชน แสวงหาผลประโยชน์ ในสังคมไทยอะไรก็เกิดขึ้นได้หมด เพราะประชาชนก็ต้องแสวงหาที่พึ่งสุดท้าย เพื่อให้ชีวิตเขาดีขึ้น ฝ่ายการเมืองคงต้องเร่งปรับตัว ก่อนที่จะสายเกินไป

Thepoint #Newsthepoint

วรงค์เดชกิจวิกรม #ถวายคืนพระราชอำนาจ

Must Read

Related News

- Advertisement -