หน้าแรกสังคม'หมอลิลลี่' สุดจะทนกลุ่มคนจีน ขึ้น MRT ตั้งใจกระจายกันนั่งที่คนพิการ เปิดเสียงมือถือดังลั่น ชาวเน็ตถามความเกรงใจอยู่ตรงไหน??

‘หมอลิลลี่’ สุดจะทนกลุ่มคนจีน ขึ้น MRT ตั้งใจกระจายกันนั่งที่คนพิการ เปิดเสียงมือถือดังลั่น ชาวเน็ตถามความเกรงใจอยู่ตรงไหน??

เมื่อวันที่ 24 ม.ค.67 หมอลิลลี่ หรือ แพทย์หญิง วรัญญา งานทวี โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊คส่วนตัวระบุว่า วันนี้ขึ้น mrt เจอคนต่างชาติ แย่มาก มาเป็นแก๊งอายุ 40-50 แล้วแบบ พูดภาษาชาติตัวเอง(เราฟังออก) แล้วแบบ กระจายกันนั่งตรงที่คนพืการ เด็กเล็ก คนชรา ทั้งๆที่ตัวเองก็ยังเดินได้ยืนได้ปกติ แล้วแบบ ตั้งแต่อยู่บนmrt มา แทบไม่เห็นคนไทยที่ไม่ได้เข้าเกณฑ์กล้านั่งตรงนั้นเลย (คนจีน)

มันไม่ได้นะคะ มานั่งที่คนพิการแล้ว เปิดมือถือเสียงดัง ถ้านั้งที่ปกติ ไม่มีใครว่า เค้ามาเปนแก๊งแล้วกระจายนั้ง เราฟังภาษาจีนออก เค้าพูดว่า ให้กระจายกันไปนั่งตรงpriority seat ไม่มีใครว่าหรอก เนียนๆ เค้าพูดแบบนี้เป็น chinese language

แล้วพอมีเด็กกับคนแก่ขึ้นมา เราที่นั่งที่ปกติ เลยลุกให้แทน

ปล. เรารู้มันเสียมารยาทที่ถ่ายมา แต่เราสุดทนจริงๆ เค้ามากัน 5 คน ที่ปกติ เต็ม เค้าก็พูดภาษาจีนกันเองว่าให้แยกย้ายกันไปนั่งตรงpriority seat สรุปคือ 5 ที่กระจายกันไปนั่ง เด็กคนแก่ขึ้นมาก็ไม่ลุก เราเลยลุกให้ ตลอดทางเปิดข่าวภาษาจีนเสียงดังลั่น

ต่อมาได้โพสต์เพิ่มเติมว่า เอาจริง จาก ปสก. ไปจีนมาหลายครั้ง เคยคุยกับเพื่อนคนจีนหลายคน รู้สึกเลยว่า ตอนคนจีนอยู่ที่จีน จะไม่กล้าทำตัวแย่ เพราะกฎหมายเค้าแรงจริงๆ บางทีถ้าโกง นี่โทษแบนยันครอบครัว จอดรถผิดที่ไม่กี่ครั้งต่อปี นอกจากปรับยังยึดใบขับขี่แต่พอคนจีนบางคนมาอยู่ตปท. เลยทำตัวแย่เลย

ทางด้านชาวเน็ตได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก พร้อมแชร์ประสบการณ์ที่พบเจอในลักษณะคล้ายกัน บ้างก็ว่าไม่ใช่แค่ชนชาติจีนเท่านั้นที่มีพฤติกรรมเช่นนี้ พร้อมตั้งคำถามว่ากฎหมายของประเทศไทยอ่อนไปหรือไม่

ที่มา https://www.facebook.com/story.php?story_fbid=2036529636731324&id=100011229225804&mibextid=WC7FNe

Thepoint #Newsthepoint

หมอลิลลี่ #แพทย์หญิงวรัญญางานทวี #MRT #ทัวร์จีน

Must Read

Related News

- Advertisement -