หน้าแรกบันเทิงสัมภาษณ์พิเศษ 'การ์ตูน' ดาว TikTok อินฟูเลนเซอร์ ยอดไลค์ 1.3 ล้าน พร้อมแชร์เทคนิคเรียกความมั่นใจ รักตัวเองในแบบที่ตัวเองเป็น

สัมภาษณ์พิเศษ ‘การ์ตูน’ ดาว TikTok อินฟูเลนเซอร์ ยอดไลค์ 1.3 ล้าน พร้อมแชร์เทคนิคเรียกความมั่นใจ รักตัวเองในแบบที่ตัวเองเป็น

ในช่วงที่กระแสโซเชียลเข้าถึงคนทุกเพศทุกวัย หลายคนหันมาทำอาชีพ ‘อินฟูเลนเซอร์’ ที่นำเสนอสินค้าต่างๆ หลากหลายกลุ่ม อาทิ เครื่องสำอางค์ ครีมบำรุงผิด อาหารเสริม โดยต้องงัดกลยุทธ์การนำเสนอที่จะดึงดูดคนดูในโลกออนไลน์มาติดตามตนเอง โดยแฝงสินค้าไปในชีวิตประจำวัน บอกเลยว่าการแข่งขันสูงมาก

แต่วันนี้ทีมงาน The Point ได้เลือก ‘การ์ตูน’ อินฟูเลนเซอร์สาวน้อยมากความสามารถ ในวัยเพียง 21 ปี มียอดไลค์ใน Tiktok สูงถึง 1.3 ล้านไลค์ มาแชร์ประสบการณ์การทำงานควบคู่ไปกับการเรียน พร้อมเทคนิคเรียกความมั่นใจในแบบของตัวเอง “เพียงแค่มีทัศนคติที่ดี” อ่านแล้วรู้เลยว่าทำไมต้องติดตามเธอ!

ประวัติส่วนตัว
การ์ตูน หรือ นางสาว ชนิกานต์ สุขสวัสดิ์วัฒนา อายุ 21 ปี กำลังศึกษาอยู่คณะ ครุศาสตร์อุตสาหกรรม และเทคโนโลยี สาขา เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี

เปิด 6 คำถามเพื่อทำความรู้จักกันมากขึ้น

1.อะไรคือเรื่องที่ท้าทายสำหรับการเป็นอินฟูเลนเซอร์ ในช่วงที่กำลังศึกษาอยู่ในมหาวิทยาลัย?

  • ส่วนตัวคิดว่าเรื่องการแบ่งเวลาค่ะ คือ ด้วยความที่เรียนอยู่ด้วย ช่วงที่เปิดเรียนก็จะต้องมีออกไปเรียน มีการทำงานกลุ่ม และตูนยังทำงานในส่วนคอนเทนท์ของมหาวิทยาลัยด้วยค่ะ ต้องแบ่งเวลาให้ดีมากๆเลย บางวันอาจจะต้องถ่ายงานรีวิวก่อนไปเรียน หรือต้องถ่ายหลังจากกลับมาบ้าน บางวันมีงานอีเว้นที่จะต้องไปหลังเรียน แต่บางงานก็ติดวันเรียนค่ะเลยต้อง cancel บางงานไปบ้าง และยังต้องแบ่งเวลามาทำการบ้านอีกด้วย แต่ตูนจะชอบลงตารางงานไว้ในโทรศัพท์ค่ะจะหา 1 วันที่จะอยู่บ้านทั้งวันเพื่อเคลียร์งานของมหาลัย และงานรีวิวที่สามารถถ่ายที่บ้านได้ เพราะตูนเป็นคนที่ไม่สามารถออกไปใช้ชีวิตตามอำเภอใจได้ ถ้างานยังไม่เสร็จ และไม่ชอบค้างงานค่ะ ฉะนั้นถ้าอยากออกไปเที่ยว ไปใช้ชีวิตต้องเคลียร์งานให้เสร็จก่อนเป็นอันดับแรกเลย

2.นอกจากการเป็นอินฟูเลนเซอร์แล้วมองตัวเองในอนาคตจะทำ Brand สินค้า ของตัวเองหรือไหม

  • มองแน่นอนค่ะ เป็นสิ่งที่คิดและวางแผนมาตั้งแต่ช่วงเรียนมัธยมเลยว่าอนาคตจะต้องมีแบรนด์เป็นของตัวเอง ที่คิดไว้ตอนนี้ตูนอยากทำแบรนด์เสื้อผ้า , เครื่องสำอาง , และของกินสุขภาพค่ะ แต่จะบอกว่าตอนนี้ตูนทำแบรนด์เสื้อผ้าร่วมกับเพื่อนอยู่ค่ะ ชื่อแบรนด์ว่า Sisthetic ( Sister + Aesthetic ) พึ่งเริ่มทำเลยค่ะฝากแบรนด์ไว้ด้วยนะค้า ส่วนแบรนด์เครื่องสำอางค์มีคิดไว้บ้างแล้วค่ะว่าจะทำอะไร แค่ตอนนี้อยากประคองแบรนด์เสื้อผ้าไปให้ได้ในระดับนึงก่อนจึงจะไปต่อที่แบรนด์เครื่องสำอางค์ค่ะ และแบรนด์ของกินสุขภาพคือส่วนตัวเป็นคนชอบกินอะไรที่เป็นทางเลือกที่ดีให้สุขภาพอยู่แล้วค่ะ เลยอิน และอยากทำให้คนหันมารักสุขภาพมากขึ้นค่ะ แต่คาดว่าน่าจะทำตอนที่ทุนพร้อมในระดับนึงค่ะ เลยมองภาพว่าอาจจะทำตอนที่เรียนจบ และการเงินมั่นคงในระดับนึงแล้ว ส่วนตัวแล้วตูนอยากทำธุรกิจเป็นงานหลักมากกว่าอินฟลูค่ะ คิดว่าอยากให้งานอินฟลูเป็นงานเสริม ทำเป็นงานอดิเรก เพราะเป็นงาที่ค่อนข้างจะไม่มั่นคงเท่าไหร่ (ในความคิดตูนนะคะ) เลยคิดว่าถ้าเรามีรายได้จากงานหลักที่เราสามารถบริหารเองได้คงจะดีกว่าค่ะ

3.คณะที่เรียนอยู่ในปัจจุบันมีส่วนช่วยให้การเป็นอินฟลูเลนเซอร์ ของเราในแง่ใดบ้าง

  • ตูนเรียนทางด้านสื่อสารมวลชนค่ะ แน่นอนว่ามีส่วนช่วยในงานอินฟลูมากๆเพราะตรงสายที่เรียนมาเลย คิดว่าช่วยได้ด้านการผลิตสื่อค่ะ ตูนนำสิ่งที่เรียนส่วนนึงมาปรับใช้ เช่นการตัดต่อคลิป การผลิตตคอนเทนท์ที่น่าสนใจ การพูด การโน้มน้าว และการเรียนสาขานี้ทำให้ตูนมีความมั่นใจในตัวเองมากขึ้น กล้าพูด กล้าคิด
    กล้าลงมือทำมากขึ้น แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับตัวบุคคลด้วยค่ะ อย่างเพื่อนตูนบางคนชอบการทำงานเบื้องหลังมากกว่า เช่นการทำกราฟฟิก การตัดต่อ การถ่ายภาพ
    แต่ส่วนตัวตูนเองยอมรับเลยว่าไม่ถนัดงานเบื้องหลังเท่าไหร่ค่ะ เพราะชอบพูด
    ชอบออกสังคม ชอบพบปะผู้คน และชอบทำคอนเทนท์อีกด้วยค่ะ

4.ตอนนี้แพลตฟอร์มที่ชอบใช้มากที่สุดในการเป็นอินฟลูเลนเซอร์

  • ถ้าเป็นตอนนี้คงชอบ Reels ค่ะ คือจริงๆแล้วใช้ทั้ง Tiktok และ Reels ในการทำอินฟลูเลย แต่ด้วยที่ Tiktok และ Reels มีลักษณะการผลิตคลิปที่ต่างกัน ใน TikTok เป็นคลิปที่ค่อนข้างแรนดอมไปเลยค่ะ ลงแบบเรียลๆไม่ต้องคิดอะไรมาก พูดเล่าเรื่อง ใส่ความเป็นตัวเองได้เต็มที่ คนสามารถฟังได้แบบจดจ่อในระยะเวลานึงได้เลย แต่ Reels จะเป็นคลิปที่สื่อเข้าใจง่าย รวบรัด เป็นคอนเทนท์ที่ตามกระแสต่างประเทศซะส่วนใหญ่ เน้นวีดิโอ ไม่เน้นการพากษ์เสียงมากนัก เน้นใช้แผ่นเสียงมากกว่าค่ะ ส่วนตัวเลยชอบ Reels มากกว่าค่ะ

5.ประเทศที่ชอบไป , ประเทศที่อยากไป

  • ประเทศญี่ปุ่นค่ะ ชอบเพราะเป็นประเทศที่เรียบง่าย ของกินอร่อย การจราจรคือเป็นระเบียบมากๆ รู้สึกว่าไปแล้วผ่อนคลาย บรรยากาศดี คนที่นู่นดูให้การต้อนรับดีด้วยค่ะ แต่อีกใจก็อยากไปจีนค่ะ อันนี้ยังไม่เคยไปเลย แต่อยากไปเพราะอยากไปดูตลาดเสื้อผ้า ดูโรงงานในการผลิตค่ะ เผื่อเจอช้อยดีๆที่ตอบโจทย์ อาจจะได้ contact โรงงานที่จีนเพื่อมาทำแบรนด์ต่อที่ไทยได้ด้วยค่ะ

6.นิยาม ความมั่นใจในตัวเองของผู้หญิงยุคใหม่ ในแบบของตัวเองเป็นอย่างไรบ้าง?

  • สำหรับตัวตูนความมั่นใจเป็นสิ่งที่สำคัญมาก อย่างแรกเราต้อง Appreciate ในตัวเองก่อนค่ะ เชื่อว่าหลายๆคนอาจจะไม่พอใจกับ รูปร่าง หน้าตา ผิวพรรณ ของตัวเอง ตูนเองก็เคยเป็นแบบนั้นทำให้ตูนรู้สึกว่าจะทำอะไรก็กลัวไปหมด หมดความมั่นใจ ไม่กล้าแต่งตัว แต่พอถึงจุดนึงที่เริ่มมีคนชมว่า ชอบบางอย่างในตัวเรา บอกว่าเรามีเสน่ห์ บอกว่าเราเก่งอย่างนู้นอย่างนี้ มันเป็นจุดเปลี่ยนที่ทำให้ตูนเริ่มที่จะ Appreciate ในตัวเอง ยอมรับว่าเราเป็นแบบนี้ก็คือตัวเรา เรามีความเก่ง และดีในแบบของเรา เรามีคนเดียวในโลก ผู้หญิงทุกคนสวยในแบบของตัวเองค่ะ แล้วความมั่นใจเป็นหนึ่งในความสวยของผู้หญิงเลย ในวันที่ตูนกินเยอะมีพุงตูนก็กล้าที่จะใส่เสื้อเอวลอย ในวันที่น้ำหนักตูนไปถึงจุดพีคที่สุด ตูนก็ยังกล้าที่จะใส่บีกินี่ไปทะเล อย่างแรกคือเราต้องแคร์จิตใจตัวเองก่อนเลย เลิกแคร์ว่าคนอื่นจะมองเรายังไง เพราะสุดท้ายคนทีอยู่กับเราไปตลอดชีวิตคือตัวเราเอง คนเราทุกคนย่อมมีจุดอ่อนของตัวเองทั้งนั้น Nobody perfect ค่ะ ถ้าเรารักตัวเองมากพอ เราจะรู้สึกว่าชีวิตเรามีคุณค่า และชีวิตเป็นของเราค่ะ เป็นตัวเอง มั่นใจในตัวเองเข้าไว้ ถ้าอยากสวยขึ้นก็หาเงินให้เก่ง และไปศัลยกรรม หรือทำหัตถการได้ค่ะ ทำเพื่อให้ตัวเองมั่นใจมากขึ้นหากเป็นสิ่งที่ตัวเราต้องการ แต่อย่าทำเพียงเพราะคำพูดคนอื่นนะคะ

“ความมั่นใจเกิดจากตัวเราค่ะ ปรับ Mindset โฟกัสตัวเราก่อน”

เปิดวาร์ปช่องทางการติดตาม ‘การ์ตูน’ ต่อ
IG cartooncnk
TikTok cartooncnk

#Thepoint #Newsthepoint
#ชนิกานต์สุขสวัสดิ์วัฒนา #อินฟูเลนเซอร์

Must Read

Related News

- Advertisement -