หน้าแรกสังคมสธ.รับมอบวัคซีนแอสตร้าฯ ล็อตแรก"อนุทิน"ลั่นไม่เคยคิดเลื่อนฉีด ซัดพวกโจมตีรัฐบาลแทงม้าตัวเดียวให้คิดใหม่ ยันไทยมีม้าหลายตัว

สธ.รับมอบวัคซีนแอสตร้าฯ ล็อตแรก”อนุทิน”ลั่นไม่เคยคิดเลื่อนฉีด ซัดพวกโจมตีรัฐบาลแทงม้าตัวเดียวให้คิดใหม่ ยันไทยมีม้าหลายตัว

วันที่ 4 มิ.ย. นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วยนพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข และนพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค รับมอบวัคซีนโควิดจากบริษัท แอสตร้าเซนเนก้า (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งผลิตโดยบริษัทสยามไบโอไซเอนซ์ ล็อตแรกจำนวน 1.8 ล้านโดส โดยมีนายเจมส์ ทีก ประธาน บริษัท แอสตร้าเซนเนก้า (ประเทศไทย) จำกัด เป็นผู้ส่งมอบ
.
โดยนายอนุทิน ระบุว่า ยืนยันว่าที่ผ่านมาไม่มีการเลื่อนฉีดวัคซีนและไม่เคยคิดที่จะเลื่อน ทุกอย่างเป็นไปตามสัญญาว่าแอสตร้าเซนเนก้าจะผลิตวัคซีน และส่งมอบให้กับประเทศไทยตามสัญญา คือ เดือน มิ.ย. จากนี้จะกระจายไปทุกจังหวัดตามแผน และยืนยันด้วยว่าประเทศไทยไม่ได้ขี่ม้าตัวดียว วันนี้ม้าตัวแรกเริ่มที่แอสตร้าเซนเนก้า ต่อมามีซิโนแวค และจะมีจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน โมเดอร์นา และล่าสุด คือ ซิโนฟาร์ม และจะมีตัวต่อๆ ไป จึงขอให้ทุกคนสบายใจได้ว่าเราทำทุกสิ่งทุกอย่างตามเหตุผล และความจำเป็นความเหมาะสม
.
นายอนุทิน ระบุด้วยว่า ดังนั้นใครที่ยังพูดว่ารัฐบาลไทยเลือกม้าตัวเดียวในการนำวัคซีนมาฉีดให้กับพี่น้องประชาชน ก็ขอความกรุณาเปลี่ยนความคิดใหม่ เพราะรัฐบาลไทยไม่เคยเลือกมาตัวเดียว และรัฐบาลไทยมีความพร้อมที่จะรองรับกับสถานการณ์ให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ พร้อม
ย้ำว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้นโยบายอย่างชัดเจนกับกระทรวงสาธารณสุขว่า จะต้องมีวัคซีนแจกจ่ายให้คนไทย และผู้ที่อาศัยอยู่ในประเทศไทยทุกคน โดยเป็นภาระของรัฐบาล
.

ThePOINT #อนุทินชาญวีรกูล #กระทรวงสาธารณสุข #แอสตร้าเซนเนก้า #สยามไบโอไซเอนซ์ #วัคซีน #โควิด #ข่าวสังคม

Must Read

Related News

- Advertisement -