หน้าแรกการเมือง‘ศาสตรา’ รับคำขอขมา ‘อดีตด้อมส้ม’ ย้ำ อย่าหลงเชื่อ ‘นักการเมือง’ ขยันปลุกข่าวเท็จ

‘ศาสตรา’ รับคำขอขมา ‘อดีตด้อมส้ม’ ย้ำ อย่าหลงเชื่อ ‘นักการเมือง’ ขยันปลุกข่าวเท็จ

เมื่อวันที่ 9 ต.ค. 2567 นายศาสตรา ศรีปาน สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดสงขลา เขต 2 พรรครวมไทยสร้างชาติ โพสต์ข้อความว่า “น้องคนนี้ เคยเป็นด้อม“ สารภาพที่เคยด่าผมเสียหาย เพราะไม่รู้จัก วันนี้กลับใจแล้ว

นายศาสตรา ระบุว่า ก่อนหน้านี้ น้องคนดังกล่าว ได้โพสต์ข้อความ หมิ่นประมาท ทำให้เสียหาย และได้ให้การตักเตือนไปทางข้อความ ด้วยความเป็นห่วงเพราะดูแล้วยังเป็นวัยรุ่นเยาวชน  

“ตั้งแต่วันนั้นจนถึงวันนี้ 1ปี น้องคนนี้จึงได้ติดตามผม จากการทำงานในช่องทางต่างๆ ตัดสินใจเดินทางมาหาที่บ้าน เพื่อ ขอขมา สารภาพว่า เป็นแฟนตัวยงไปแล้ว พร้อมสัญญาจะไม่ทำอีกจะคิดรอบคอบกว่านี้ ผมจึงได้บอกน้องไปว่า อย่าให้ใครโพสต์ปั่น จูงจมูกเรา อย่าเชื่อไปทุกเรื่อง เพราะนักการเมืองบางพรรคเก่ง social ถนัดสร้างข่าวปลอม จนวันนี้เยาวชนไทยเข้าใจผิด สร้างความเกลียดชังในสังคม บานปลาย ไปไกลหลายเรื่องแล้วซึ่งเป็นเรื่องที่น่าเป็นห่วง”

นายศาสตรา ย้ำว่า ที่สำคัญอย่าสร้างนิสัยให้ตัวเองเป็น “เกรียนคีย์บอร์ด” ของแท้อย่าเก่งแค่หลังจอ มีอะไรถามกันได้ตรง ๆ เพราะตนเอง ก็มาจากประชาชน ประชาชนตากแดด ไปเลือกมาเป็นตัวแทนของเขา ดังนั้น จึงต้องทำงานอย่างหนักให้คุ้มค่ากับคนที่เลือกมา ส่วนจะถูกใจ หรือไม่ถูกใจใครนั้น ตนเองก็พร้อมน้อมรับมาพัฒนาและปรับปรุง 

“ตัวผมเองประชาชนก็ต้องวิจารณ์ได้ โดนตำหนิได้ แต่ต้องอยู่ในขอบเขตของกฎหมาย สิ่งที่ต้องระวังที่สุด คือ การหมิ่นประมาท อะไรของจริง อันไหนของปลอม นักการเมืองมีทั้งคนดี คนเลว เหมือนกับทุกอาชีพ ให้ดูเป็นรายบุคคล ข้อนี้สำคัญ” นายศาสตรา กล่าว พร้อมระบุเพิ่มเติมว่า

ลูกผู้ชาย กล้าทำ – กล้ารับ 

เมื่อเห็นน้องเขาเข้าใจดีแล้ว ตนจึงให้อภัยและอยากให้เคสนี้เป็นตัวอย่างกับน้อง ๆ เยาวชน คนรุ่นใหม่ การเข้ามาศึกษาการบ้าน หาข้อมูลทางการเมือง เป็นสิ่งที่สมควรที่เราต้องทำเป็นอย่างยิ่ง แต่จำไว้ให้ดีจะต้องหาข้อมูลให้รอบด้าน และก่อนตัดสินอะไรต้องมีใจที่เป็นธรรม 

และหวังว่าเยาวชนคนไทย กำลังหลักของชาติ เมื่อเขาไปศึกษาเพิ่มได้ข้อมูลใหม่ๆ จนเขากลับใจ เมื่อสำนึกสิ่งที่ทำ แล้วสัญญาจะเก็บไว้เป็นบทเรียน ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีที่เราต้องช่วยกันคืน ลูกหลาน ของเราที่น่ารัก สู่สังคมไทย ด้วยข้อมูลที่เป็นจริง 

ก่อนกลับผมจึงมอบหนังสือชื่อว่า ทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ ความจริงที่ถูกบิดเบือน ไปให้น้องท่านนี้อ่าน หนังสือเล่มเขียนโดย ผศ.ดร. อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ เพื่อเป็นข้อมูลจริงให้เยาวชน คนหนุ่มสาว ของประเทศไทยต่อไป 

…..

#Thepoint #Newsthepoint

#ศาสตราศรีปาน #ด้อมส้ม #ข่าวเท็จ #พรรคส้ม

Must Read

Related News

- Advertisement -