หน้าแรกการเมือง'ราเมศ'อึ้งเลย!!หลังเห็นกระเป๋าหนัง'อภิสิทธิ์'ไม่คิดว่าข้างในจะมีสิ่งนี้?

‘ราเมศ’อึ้งเลย!!หลังเห็นกระเป๋าหนัง’อภิสิทธิ์’ไม่คิดว่าข้างในจะมีสิ่งนี้?

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวและภาพคู่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ พร้อมระบุข้อความว่า ถ่ายรูปกับผมได้ “แต่อย่าเอาไปขึ้นป้าย”นะ วันศุกร์ที่ 10 ธค 2564 นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรค ได้มีภารกิจที่พรรค หลังจากเสร็จภารกิจได้เดินมาตึก มรว.เสนีย์ ปราโมช มีน้องๆพนักงานและน้องฝึกงานต่างแย่งกันขอถ่ายรูป ปกติผมไม่ค่อยได้ถ่ายรูปคู่กับท่านอภิสิทธิ์ที่เป็นทางการเลย ยกเว้นที่ไปทำงานด้วยกันแล้วปรากฎตามภาพข่าวของสื่อมวลชน
.
วันนั้นก็เลยขออนุญาตท่านถ่ายรูปคู่ต่อจากน้องๆ พอยืนใกล้ กำชับทันทีว่า “ถ่ายรูปกับผมได้ แต่อย่าเอาไปขึ้นป้ายนะ” เป็นมุขที่เรียกเสียงหัวเราะจากทุกคนได้ทันที5555  แสดงว่าตามข่าวสถานการณ์ชีวิตของผมด้วย นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรค ผมมีโอกาสร่วมทำงานมากกว่า 10 ปี ส่วนมากเป็นงานการเมืองงานกฎหมายของพรรค ทั้งขณะท่านเป็นนายกรัฐมนตรีและทั้งขณะเป็นผู้นำฝ่ายค้าน เวลาเจอหน้าหัวหน้าจะมีมุขที่ทันสถานการณ์ของชีวิตลูกพรรคคนนั้นเสมอ นั่นแสดงถึงการติดตามความเคลื่อนไหวของบุคคลในพรรคตลอดเวลา
.
ในช่วงเวลาทำงานจะมีประเด็นการทำงานชัดแล้วจะให้ทุกคนแสดงความเห็น ถกเถียงแลกเปลี่ยน กันแบบจริงจัง ก่อนสรุปปิดท้าย หลายเรื่องหัวหน้าก็ยอมจำนนด้วยเหตุผลของลูกพรรค ประชาธิปไตยสไตล์ประชาธิปัตย์ หลายมุมมองที่ทำงานร่วมกันหากเล่าหมดคงใช้เวลานานมาก แต่มุมที่ผมชื่นชอบมากที่สุดอาจจะเป็นเพราะจริตผมชอบเรื่องแบบนี้อยู่แล้วคือ“การช่วยเหลือประชาชน” ใครจะไปคิดว่าคนเป็นนายกรัฐมนตรี จะมีกระเป๋าหนังแบบหิ้ว สีดำ อยู่ใบหนึ่ง ที่ข้างในมีแต่เรื่องราวของชาวบ้าน เต็มกระเป๋า อาทิตย์หนึ่งจะนัดผมพบครั้งหนึ่งหรือสองครั้งหรือมากกว่านั้นตามช่วงเวลาที่อำนวย
.
นั่งในห้องสองคน แล้วเปิดกระเป๋าหยิบเอกสารออกมาแล้วอธิบายว่าชาวบ้านที่ร้องเรียนมาเรื่องอะไร พร้อมให้แนวทาง แล้วมอบให้ผมไปช่วยเหลือ ผมเห็นถึงความใส่ใจของท่านอภิสิทธิ์ในเรื่องนี้มาก ทุกครั้งดีใจแทนประชาชนว่าเรายังมี“นักการเมืองที่ดีแบบนี้จริงๆ” ท่านไม่เคยสนใจว่าประชาชนคนนั้นจะอยู่จังหวัดไหนเลือกพรรคใดช่วยไปได้คะแนนเสียงหรือไม่ ท่านไม่สนใจ
.
ต่อมา ท่านเปิดLine official สื่อสารผ่านช่องทางนี้ เพิ่มด้วยการทำงานง่ายขึ้น เรื่องร้องเรียนมากขึ้น ประชาชนพิมพ์เสร็จส่งข้อความมา ท่านอ่านด้วยตนเอง มีทีมงานที่ช่วยดูอยู่ด้วย แต่ส่วนตัวท่านจะแคปหน้าจอแล้วส่งต่อมาให้ผมทันที มีเรื่องราวที่ร้อง มีเบอร์โทรศัพท์ ผมอ่านเสร็จก็จะโทรหาประชาชนที่ร้องทุกข์โดยทันที เพราะผมคิดว่า อย่างน้อยพูดคุยเบื้องต้นว่าท่านอภิสิทธิ์รับเรื่องมาท่านใส่ใจประชาชนกับเรื่องนี้ เกือบทุกรายดีใจพูดไปร้องให้ไปว่าไม่คาดคิดว่าท่านอภิสิทธิ์จะสนใจชาวบ้านธรรมดาอย่างเขา โดยส่วนตัวผมชอบงานแบบนี้อยู่แล้ว มีความสุขทุกครั้งที่รับรู้ความรู้สึกเหล่านี้จากชาวบ้านที่มีความทุกข์
.
นี่คืออีกหนึ่งแรงบันดาลใจที่ได้เรียนรู้จากท่านอภิสิทธิ์ ปัจจุบันชีวิตผมก็ยังวนเวียนมีความสุขอยู่กับเรื่องเหล่านี้ตลอดเวลา แต่สิ่งหนึ่งที่ผมคิดในใจเสมอ วิถีการเมืองเรื่องทุกข์ของประชาชน “ท่านอภิสิทธิ์ต้องได้รับการถ่ายทอดมาจากคนคนหนึ่ง” เพราะวิถีการเมืองในเรื่องนี้เหมือนกันมาก คนนั้นชื่อ “ชวน หลีกภัย”ที่คิดเช่นนั้น เพราะคนชื่อ ชวน หลีกภัย สนใจเรื่องทุกข์ร้อนของประชาชน ทุกเวลาเช่นกัน ความเป็นประชาธิปัตย์สำคัญที่สุด ท่านจุรินทร์ หัวหน้าพรรคคนปัจจุบัน ก็มีมุมนี้อยู่เช่นกัน วันหลังจะเล่าให้ฟังครับ
.

ThePOINT #ข่าวการเมือง #ราเมศรัตนะเชวง #เลขานุการประธานรัฐสภา #โฆษกพรรคประชาธิปัตย์

พรรคประชาธิปัตย์ #อภิสิทธิ์เวชชาชีวะ

Must Read

Related News

- Advertisement -