หน้าแรกบันเทิงมีลาบูบู้กันรึยัง??? ทำความรู้จัก 'ลาบูบู้' สัตว์ประหลาดตัวจิ๋ว ที่น่ารักจน 'ลิซ่า' ต้องซื้อยกกล่อง และกระแสความฮิตร้อนแรงจนราคาสินค้าพุ่งเป็นหมื่น

มีลาบูบู้กันรึยัง??? ทำความรู้จัก ‘ลาบูบู้’ สัตว์ประหลาดตัวจิ๋ว ที่น่ารักจน ‘ลิซ่า’ ต้องซื้อยกกล่อง และกระแสความฮิตร้อนแรงจนราคาสินค้าพุ่งเป็นหมื่น

‘Labubu’ หรือ ลาบูบู้ คาแรกเตอร์ที่ทุกคนรู้จักคือมอนสเตอร์กระต่ายหูยาว ฟันแหลม ตากลมโต มาพร้อมกับรอยยิ้มสุดเจ้าเล่ห์ ถูกสร้างโดย ศิลปินชาวฮ่องกง ‘Kasing Lung’ ที่ริเริ่มออกแบบในช่วงปี 2015 ได้รับแรงบันดาลใจในการสร้างมาจากเทพนิยายนอร์ดิก

แท้จริงแล้ว ลาบูบู้ ถูกดีไซน์ให้เป็นเอลฟ์เพศหญิง ฟันแหลม หูยาว ตัวเล็กแต่สูง ซึ่งไม่ใช่กระต่ายอย่างที่ทุกคนเข้าใจกัน รวมถึงยังมีนิสัยซุกซน จิตใจดี และชอบช่วยเหลือผู้อื่นเสมอ ซึ่งลาบูบู้ได้ถูกสร้างมาพร้อมเพื่อนๆในอาณาจักร The Monster เช่น Tycoco โครงกะโหลกเพศชายสุดน่ารักแฟนหนุ่มของลาบูบู้, Spooky เอลฟ์ที่รักความยุติธรรมและชอบใช้ชีวิตในตอนกลางคืน, Pato เอลฟ์หน้าตาคล้ายกระต่ายที่มีจินตนาการในตัวเองสูง, Yaya ปีศาจสองเขาที่มักยิ้มแย้มตลอดวันแต่กลับมีนิสัยไม่ดี, Gojimomo ก๊อตซิล่าน้อยที่มีครีบด้านหลัง และ Zimomo ที่มีหน้าตาคล้ายกับลาบูบู้กันอย่างกับแฝด แต่มีหางและเป็นหัวหน้ากลุ่มสายพันธุ์ประหลาดที่มีจิตวิญญาณชื่นชอบการผจญภัย

แต่แล้วลาบูบู้ได้สร้างแฟชั่นโมเมนต์ครั้งสำคัญพร้อมกับซิโมโม่ครั้งแรกด้วยการเป็นแขกรับเชิญฟรอนต์โรว์ของแบรนด์ Pronounce คอลเล็กชั่น Autumn/Winter 2024 ที่ Milan Men’s Fashion Week ทำให้เป็นจุดกำเนิดของ Art Toy ได้โลดแล่นอยู่ในวงการแฟชั่น

คอลเล็กชั่นลาบูบู้ยอดฮิตของสายแฟชั่นนั้นคือ The Monsters Exciting Macarons หรือที่ทุกคนรู้จักกันในชื่อของ ‘พวงกุญแจลาบูบู้ มาการอง’ ที่คอนเซปต์มาจากรสชาติของมาการอง โดยเหล่าแฟชั่นจะนิยมนำมาห้อยกระเป๋าพร้อมจับแต่งตัวตามสไตร์ตัวเองมาประชันกัน

แต่วงการแฟชั่นถูกเขย่าอีกครั้งหลัง “ลิซ่า – ลลิษา มโนบาล” หรือ ลิซ่า BLACKPINK ลงรูปผ่านไอจีสตอรี่ กำลังแบกกล่องอาร์ตทอยยกกล่อง โดยรุ่นที่ลิซ่าถือมีชื่อว่า “The Monster Exciting Macaron” (ลาบูบู้ มาการอง) ที่ตอนนี้สินค้าราคาพุ่งสูงอยู่แล้ว แต่ถูกประเมิณว่าจะพุ่งสูงขึ้นอีกหลังลิซ่า โพสต์รูปดังกล่าว โดยสงวนราคาอยู่ที่ 1,000 บาทขึ้นไป จนถึง 10,000 กว่าบาท และคาดว่าจะพุ่ง x2 ด้วยซ้ำ

Thepoint #Newsthepoint

ลาบูบู้ #labubu #ลิซ่า

Must Read

Related News

- Advertisement -