หน้าแรกการเมืองพวกเราติดหนี้บุญคุณวีรชน 14 ตุลา! ‘ชัชชาติ’ วอนผู้เกี่ยวข้อง อย่าปล่อยประชาชนโดดเดี่ยว

พวกเราติดหนี้บุญคุณวีรชน 14 ตุลา! ‘ชัชชาติ’ วอนผู้เกี่ยวข้อง อย่าปล่อยประชาชนโดดเดี่ยว

เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม ที่อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา แยกคอกวัง ถนนราชดำเนิน กรุงเทพฯ มูลนิธิ 14 ตุลาฯ จัดงาน “รำลึก และปาฐกถา 14 ตุลา ประจำปี 2567” โดยมีบุคคลและหน่วยงานต่างๆ ส่งพวงมาลารำลึกจำนวนมาก

อาทิ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี, ประธานรัฐสภา, มูลนิธิพฤษภาประชาธรรม, สถาบันปรีดี พนมยงค์, สภานักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, พีมูฟ, ญาติวีรชน 14 ตุลา, องค์การนักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหง, กลุ่มรัฐศาสตร์สิงห์ทอง ม.รามคำแหง, สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการไฟฟ้า, สหายเขตงานภูซาง, คณะก้าวหน้า, รสนา โตสิตระกูล, คณะกรรมการรณรงค์เพื่อประชาธิปไตย เป็นต้น

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร วางพวงมาลาและกล่าวคำรำลึกตอนหนึ่งว่า วันนี้เป็นวันสำคัญ รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ร่วมรำลึกถึง 51 ปี เหตุการณ์ 14 ตุลา 2516 วีรกรรมของวีรชนมีผลประโยชน์ต่อเนื่องมาถึงปัจจุบัน คิดว่าหลายคนที่ได้มาร่วมกล่าวรำลึกในเช้าวันนี้ ก็คือผู้ที่เป็นผลจากความเคลื่อนไหวของวีรชนเมื่อ 51 ปีที่แล้ว หากท่านไม่ได้เคลื่อนไหว ไม่ได้มาต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย วันนี้อาจไม่มีผู้ว่าฯที่ชื่อชัชชาติ พวกเราทุกคนเป็นหนี้บุญคุณของวีรชน

“อย่าปล่อยให้ประชาชนโดดเดี่ยว ที่ผ่านมาประชาชนเป็นคนจุดคบเพลิงนี้แล้ว เชื่อว่าหน่วยงาน องค์กร องค์กรอิสระที่เกี่ยวข้อง ต้องมีจิตวิญญาณเป็นประชาธิปไตยและคิดถึงประชาชน ประชาธิปไตยไม่ใช่ความหมายแค่วันเลือกตั้งทุก 4 ปี แต่ความหมายคือเราตื่นเช้าขึ้นมาเราคิดถึงประชาชนและเข้าไปดูแลประชาชนหรือไม่

ขอให้ร่วมมือและทำให้ประเทศเราเป็นประชาธิปไตยอย่างแท้จริง กรุงเทพมหานครพยายามทำหน้าที่อย่างเต็มที่เพื่อไม่ให้สิ่งที่ท่านวีรชนทั้งหลายได้เสียสละเมื่อ 51 ปีที่แล้ว ทั้งชีวิต ครอบครัว ต้องสูญเปล่า

เราจะทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุดเพื่อให้ประชาชนได้ประโยชน์มากที่สุด” นายชัชชาติกล่าว


…..

#Thepoint #Newsthepoint

#วีรชน14ตุลา #14ตุลา #ผู้ว่ากทม #ชัชชาติสิทธิพันธุ์

Must Read

Related News

- Advertisement -