หน้าแรกข่าวเด่นผู้ค้าจตุจักรถูก ’กทม.’ ไล่ที่กระทันหัน! ‘แทนคุณ’ นำร้องไม่เป็นธรรม-ซ้ำเติมปชช. เห็นแก่นายทุน

ผู้ค้าจตุจักรถูก ’กทม.’ ไล่ที่กระทันหัน! ‘แทนคุณ’ นำร้องไม่เป็นธรรม-ซ้ำเติมปชช. เห็นแก่นายทุน

เมื่อวันที่ 26 ก.ย. 2567 ที่รัฐสภา นายแทนคุณ จิตต์อิสระ อดีต ส.ส.กทม. ผู้ค้าตลาดนัดจตุจักรโครงการ 30 กว่า 529 แผงค้า เข้ายื่นหนังสือต่อ นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อร้องขอความเป็นธรรม โดยมี นายคัมภีร์ ดิษฐากรณ์ โฆษกประธานสภาผู้แทนราษฎร เป็นผู้รับหนังสือแทน

โดย นายแทนคุณกล่าวว่า สืบเนื่องในวันที่ 21 ก.ย.67 สำนักงานตลาดนัดสวนจตุจักรได้ปิดประกาศ แจ้งยกเลิกสัญญาเช่าแผงค้าโครงการ 30 ภายในตลาดนัดจตุจักร ถือเป็นการออกประกาศโดยไม่ได้เล็งเห็นความเดือดร้อนและผลกระทบที่จะเกิดขึ้นเป็นวงกว้างของประชาชนผู้ค้ามาเป็นเวลานานมากกว่า 30 ปี และในประกาศยังเสนอให้ผู้ค้าย้ายไปอยู่ในที่ที่มีผู้บริการสัญจรน้อยกว่าที่อยู่เดิมมาก ซึ่งถือเป็นการซ้ำเติมผู้ค้า

ด้านตัวแทนผู้ค้าบริเวณโครงการ 30 กล่าวว่า เรามีสมุดคู่แผงค้า จ่ายภาษีโรงเรือน จ่ายค่าเช่าพื้นที่ทำการค้าเช่นเดียวกับผู้ค้าโครงอื่นๆ ทุกประการแต่ถูกละเว้นการต่อสัญญาเช่าพื้นที่ตลาด พื้นที่บริเวณดังกล่าวเปรียบเสมือนแลนด์มาร์ก ของสวนจตุจักรเนื่องจากมีหอนาฬิกา ที่แสดงให้เห็นถึงเอกลักษณ์อันโดดเด่นของตลาด

จึงมีคำถามว่าต้องการไล่ที่ เพื่อไปให้กลุ่มนายทุนใหญ่ต่างๆ หรือไม่

ผู้ค้าส่วนหนึ่งอยู่บุกเบิกมามากกว่า 30 ปีจนเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก การที่สำนักงานตลาด กทม. ประกาศไม่ต่อสัญญา และจะให้ผู้ค้าจับฉลากแผงค้าที่ว่างอยู่ 200 กว่าแผง แล้วผู้ค้าที่เหลือจะให้ไปอยู่ไหน ผู้ค้าบางรายยังมีสินค้าสต็อกอีกมากมาย บางรายมีหนี้สินต้องชำระ มีครอบครัวต้องเลี้ยงดู ถ้าแผงค้าถูกยกเลิกการต่อสัญญาอีกหลายชิวิตอีกหลายครอบครัวต้องลำบากแน่นอน พวกเราจึงรวมตัวกันมาเรียกร้องให้คืนความยุติธรรมให้แก่ 529 แผงค้าที่ได้รับผลกระทบในครั้งนี้

นายคัมภีร์กล่าวว่า จะนำเรื่องดังกล่าว ซึ่งเป็นเรื่องความเดือดร้อนของประชาชน นำเรียนประธานสภาฯ เพื่อดูว่าสามารถนำเรื่องดังกล่าวเข้าสู่กรรมาธิการไหนได้บ้าง เพื่อเร่งแก้ไขปัญหาของประชาชนให้เร็วที่สุด

…..

#Thepoint #Newsthepoint

#ผู้ค้าจตุจักร #ผู้ว่ากรุงเทพมหานคร #ผู้ว่ากทม #แทนคุณจิตต์อิสระ

Must Read

Related News

- Advertisement -