หน้าแรกข่าวเด่นปชป.โชว์หนังสือ เชิญร่วมรัฐบาลเพื่อไทย! ‘สุธรรม’ เผย เรียกประชุมหามติ-ส่งชื่อตามโควตา ลุ้นพลิกโฉมการเมืองต่างขั้ว

ปชป.โชว์หนังสือ เชิญร่วมรัฐบาลเพื่อไทย! ‘สุธรรม’ เผย เรียกประชุมหามติ-ส่งชื่อตามโควตา ลุ้นพลิกโฉมการเมืองต่างขั้ว

เมื่อวันที่ 28 ส.ค. 2567   ภายหลัง “นายสรวงศ์ เทียนทอง” เลขาธิการพรรคเพื่อไทย แถลงข่าวร่วม กับ”นายเดชอิศม์ ขาวทอง” เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ในการ ถึงการเทียบเชิญร่วมรัฐบาล อย่างเป็นทางการ ที่รัฐสภา


 “นาวาตรีสุธรรม ระหงษ์” รองหัวหน้าพรรคและผู้อำนวยการพรรคประชาธิปัตย์ ได้นำหนังสือเทียบเชิญจากพรรคเพื่อไทยอย่างเป็นทางการโชว์ต่อสื่อมวลชน  พร้อมเปิดเผยว่า หลังจากนี้จะเข้าสู่กระบวนการตามข้อบังคับพรรค เมื่อได้รับหนังสือเชิญร่วมในการจัดตั้งรัฐบาล ก็จะมีการนัดประชุมกรรมการบริหารพรรค ซึ่งกำหนดไว้เป็นพรุ่งนี้เวลา 17:30 น.  และหลังจากนั้นจะเป็นการประชุมร่วม กรรมการบริหารพรรคและ สส. ในเวลา 19:00 น.

โดยมีวาระจะพิจารณาการเข้าร่วมรัฐบาล รวมถึงการเสนอบุคคล เข้ารับตำแหน่งรัฐมนตรี แต่ยังไม่ทราบว่าจะมีจำนวนกี่คน และพอยังไม่ได้รับการแจ้งมาว่าจะได้โควตากี่ที่นั่ง ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาในการประชุมพอสมควร


ผู้สื่อข่าวถามว่าจะมีการพูดคุยในการเตรียมแผนชี้แจงต่อผู้สนับสนุนพรรคที่ไม่เห็นด้วย กับการไปร่วมรัฐบาลหรือไม่ “นายสุธรรม”ระบุว่าน่าจะมีการพูดคุยกันอย่างกว้างขวางในทุกมิติ โดยองค์ประชุมจะประกอบไปด้วยกรรมการบริหารพรรค 38 คน และ สส.25 คน ซึ่งจะมีองค์ประชุมทั้งหมดรวม 53 คน เนื่องจากมี สส.บางคนที่เป็นกรรมการบริหารพรรคด้วย

ทั้งนี้ ในหนังสือเทียบเชิญ มีข้อความระบุว่า เรื่อง “ขอเชิญร่วมรัฐบาล” เขียนระบุว่า

เรียน นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

ตามที่ได้ทรงมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งให้นางสาวแพทองธาร ชินวัตร
เป็นนายกรัฐมนตรี และนายกรัฐมนตรีได้เชิญพรรคการเมืองต่าง ๆ เพื่อเข้าร่วมจัดตั้งรัฐบาล โดยได้แถลงผ่านสื่อมวลชนเป็นที่ทราบกันโดยทั่วไปแล้วนั้น

พรรคเพื่อไทยในฐานะแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาลเห็นว่าพรรคประชาธิปัตย์มีบุคคลที่มี ความรู้ ความสามารถ และมีอุดมการณ์ที่จะทำงานร่วมกันได้ จึงขอเรียนเชิญพรรคประชาธิปัตย์ได้เข้าร่วมรัฐบาลเพื่อร่วมกันบริหารราชการแผ่นดินให้เกิดประโยชน์แก่ประเทศชาติ และความผาสุก ของประชาชนต่อไป

ทั้งนี้ ขอให้ท่านดำเนินการตามขั้นตอนภายในของพรรคและโปรดส่งรายชื่อบุคคลที่
ท่านเห็นว่าเป็นผู้มีความรู้ ความสามารถ มีคุณสมบัติ และไม่มีลักษณะต้องห้ามที่จะดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีส่งมายังพรรคเพื่อไทย ผ่านทางเลขาธิการารพรรคโดยด่วนต่อไป

จึงเรียนมาเพื่อโปรดพิจารณา ลงชื่อ นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย เมื่อวันที่ 27 ส.ค.2567


…..

#Thepoint #Newsthepoint

#ประชาธิปัตย์ #รัฐบาลเพื่อไทย #การเมืองต่างขั้ว

#ประชาธิปัตย์ร่วมรัฐบาล

Must Read

Related News

- Advertisement -