หน้าแรกข่าวเด่น'บี-พุทธิพงษ์'ยืนยันคุณสมบัติลงสมัครส.ส.ได้!!มอง'บิ๊กตู่'เปิดตัวลงการเมืองเป็นเสน่ห์ระบอบปชต.

‘บี-พุทธิพงษ์’ยืนยันคุณสมบัติลงสมัครส.ส.ได้!!มอง’บิ๊กตู่’เปิดตัวลงการเมืองเป็นเสน่ห์ระบอบปชต.

วานนี้(11 ม.ค.) ที่พรรคภูมิใจไทย นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ สมาชิกพรรคภูมิใจไทย ระบุถึงข้อสังเกตเกี่ยวกับคุณสมบัติส.ส.จะสามารถลงสมัครรับเลือกตั้งได้หรือไม่ หลังเคยต้องคดีชุมนุมทางการเมืองกับกปปส. ว่า ได้ตรวจสอบข้อกฎหมายแล้ว สามารถลงสมัคร ส.ส.ได้ เนื่องจากคดียังไม่ถึงที่สิ้นสุด อีกทั้งก่อนหน้านี้ที่ตนเคยถูกศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้พ้นสภาพส.ส. ก็เป็นการร้องในช่วงที่ดำรงตำแหน่งส.ส.อยู่ และเหตุการณ์จบไปแล้ว ซึ่งหากได้เป็นส.ส.ในครั้งนี้เรื่องดังกล่าวก็ไม่เกี่ยวข้อง แต่ในส่วนของการดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีไม่สามารถดำรงตำแหน่งได้ เพราะตามรัฐธรรมนูญได้ระบุคุณสมบัติรัฐมนตรี ต้องไม่เป็นผู้ต้องคำพิพากษา โดยไม่คำนึงว่าคดีจะถึงที่สุดหรือไม่ ส่วนตนเองจะลงสมัครส.ส.หรือไม่อยู่ที่พรรคภูมิใจไทยจะพิจารณาอีกครั้ง
.
ส่วนการตั้งเป้าส.ส.ในพื้นที่กทม. นายพุทธิพงษ์ ระบุว่า ยังประเมินไม่ได้ แต่ยืนยันว่าอดีต 8ส.ส.กทม.เดิม ที่มาอยู่พรรคภูมิใจไทย ต้องรักษาพื้นที่เดิมให้ได้
.
เมื่อถามว่ากระแสของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยังขายได้อยู่หรือไม่ในกทม. นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า ถือเป็นเสน่ห์ของระบอบประชาธิปไตย ที่ประชาชนจะมีทางเลือกเพิ่มขึ้น นายกฯมาเปิดตัวกับประชาชนชัดเจน ถือเป็นสิ่งที่ดี และเป็นทางเลือกประชาชน แต่เราก็มีทางเลือกของเราที่แต่ละคนจะนำเสนอนโยบาย ซึ่งไม่มีใครดีกว่าใคร อยู่ที่สถานการณ์วันนั้น ใครเหมาะจะนำพาประเทศ
.

ThePoint #ข่าวการเมือง #บีพุทธิพงษ์ #พุทธิพงษ์ปุณณกันต์ #ภูมิใจไทย #บิ๊กตู่ #เลือกตั้ง

Must Read

Related News

- Advertisement -