หน้าแรกข่าวเด่นนี่คือแผนปิดฉากตระกูลชิน! จตุพร ชี้ มีคนเบื้องหลังต้อนให้ลากลูกสาวมาติดบ่วงมรณะ

นี่คือแผนปิดฉากตระกูลชิน! จตุพร ชี้ มีคนเบื้องหลังต้อนให้ลากลูกสาวมาติดบ่วงมรณะ

เมื่อวันที่ 19 ส.ค. 2567 จตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำคณะหลอมรวมประชาชน กล่าวถึงกรณี “อุ๊งอิ๊ง” แพทองธาร ชินวัตร ได้รับเสียงรับรองจากสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เห็นชอบให้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคนที่ 31 จุดเริ่มต้นโศกนาฏกรรมการเมืองไทย หมากตัวสุดท้าย ชินวัตร’ ต้องกวาดให้หมด

อ้างอิงจากบทสัมภาษณ์กับไทยโพสต์ ซึ่งในเทปดังกล่าว เปิดมาจะได้ยินเสียงอดีตแกนนำ “นปช.” หรือคนเสื้อแดง ยืนกรานเสียงฟังชัด การขึ้นตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคนล่าสุดของ น.ส.แพทองธาร จะส่งผลการเมืองอย่างรุนแรง วิบากกรรมจะพรั่งพรูหลั่งไหลไปยังนายกรัฐมนตรีที่ชื่อ “อุ๊งอิ๊ง”

และพ่อของนายกรัฐมนตรที่ชื่อทักษิณ ชินวัตร ทั้งเรื่องราวอดีต เรื่องราวปัจจบุัน ที่จะไปปรากฎผลในอนาคต ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

นายจตุพรกล่าวต่ออีกว่า เป้าหมายสูงสุดในการนำเอาตัวอดีตนายกทักษิณกลับประเทศไทย ที่ต้องแลกกับความพินาศ ย่อยยับตั้งแต่กระบวนการยุติธรรม และเรื่องราวต่าง ๆ คือ ต้องการลากให้คนสุดท้ายของตระกูลชินฯ เข้าสู่ตำแหน่งนายกรัฐมนตรีไปติดบ่วงมรณะ เพราะทุกเรื่องถัดจากนี้ไปคำมั่นสัญญาก่อนการหาเสียงเลือกตั้ง เรื่องนโยบาย-จุดยืน

เรื่องราวในอดีตก่อนหน้านี้ รวมถึงชะตาของอดีตนายกทักษิณ ที่ล่าสุดมีข่าว เลขาธิการ ปปช.จะไปขอกล้องวิดีโอที่ชั้น 14 ทั้งที่คนทั่วไป ทราบข่าวว่าเสีย ปปช มีข้อมูลอะไร ที่มีกล้องวงจรปิดที่ไม่เสีย ถัดจากรายงานกรรมการสิทธิก็คือของแพทย์สภา ตนเชื่อหลังจากนี้วิบากกรรมของ ทักษิณ ที่ไม่ปฏิบัติตาม

เหตุอะไรกล้าเอาลูกสาวมารับตำแน่งนายกฯ เป็นการตัดสินใจที่เดิมพันเทหมดหน้าตัก “พ่อแม่รังแกฉัน” หรือไม่ ตนเชื่อว่ายิ่งกระแสสังคม สื่อสารมวลชนให้ความสนใจไปที่อุ๊งอิ๊งมากเท่าไหร่ ทักษิณก็ต้องออกมาปกป้องมากเท่านั้น

“ผมเชื่อว่าเขาจะหลั่งไหล เพีงแต่ว่ากลไกที่นำมาสู่ประเทศในวันนี้ คงคิดอ่านกันมาแล้วว่า ไพ่บานสุดท้ายเข้าสู่คิลลิ่งโซน แล้วก็จะระหารทางการเมืองไปพร้อม ๆ กัน แต่ก็อยู่ที่ศักยภาพคนที่คิดเกมนี้ ที่ต้องการลากให้อุ๊งอิ๊งเข้ามา”

“ความเป็นจริงนั้น อุ๊งอิ๊ง เป็นได้ (นายกฯ) ตั้งแต่ครั้งแรกไม่ใช่เศรษฐา แต่ครอบครัวระมัดระวัง แต่ท้ายที่สุดนั้น ตัณหาหรือกิเลสทางการเมือง ก็ไม่สามารถที่จะห้ามได้ เศรษฐาถูกวางระเบิดคนใน แล้วก็ท้ายที่สุด ลากคุณชัยเกษมไปถูกกระทืบฟรี จนกระทั่งถึงคุณอุ๊งอิ๊ง”

“คนที่คิดเกมมาตั้งแต่ต้นที่เอาตัวกลับมายังประเทศไทย สิ่งที่ต้องการคือให้อุ๊งอิ๊งเป้นนายกฯ เพื่อที่ต้องการจะกวาดทีเดียว ปิดฉากตระกูลชินฯ กันเสียที จากสงครามที่ยืดเยื้อและยาวนานที่ผ่านมา” นายจตุพร ระบุ แถมทิ้งท้ายให้สังเกตสีหน้าแววตาแต่ละคนมีใครมีรอยยิ้มจริงบ้าง ในวันที่แพทองธารได้รับตำแหน่ง เพราะสายตามันโกหกกันไม่ได้

#Thepoint #Newsthepoint
#จตุพร #อุ๊งอิ๊ง #ตระกูลชินวัตร #นายกคนที่31

Must Read

Related News

- Advertisement -