หน้าแรกการเมืองนั่งไม่ติด!!'หมอวรงค์'ทนไม่ไหวขอพูด หลังฟังสภาฯถกร่างแก้ไขรธน.ฉบับปชช. ชี้3สิ่งที่สังคมไทยถูกกดทับ

นั่งไม่ติด!!’หมอวรงค์’ทนไม่ไหวขอพูด หลังฟังสภาฯถกร่างแก้ไขรธน.ฉบับปชช. ชี้3สิ่งที่สังคมไทยถูกกดทับ

วันที่ 16 พ.ย. นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กถึงการประชุมสภาผู้แทนราษฎร วาระการพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน โดยระบุว่า เสนอแก้รัฐธรรมนูญแบบหลงทาง ฟังการอภิปรายของผู้ต้องการแก้ไขรัฐธรรมนูญในวันนี้ (16 พ.ย. 2564) ต้องการสภาเดี่ยว ปรับที่มาของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ยกเลิกยุทธศาสตร์ชาติ และผลพวงจากการรัฐประหาร เพื่อต้องการเพิ่มอำนาจทุกอย่างมาที่ ส.ส.
.
ผมอยากจะบอกพวกคุณว่า คุณพยายามสื่อว่า ปัญหาของชาติเกิดจากการรัฐประหาร แต่สิ่งที่คนกลุ่มนี้กดทับไว้ และไม่เคยพูดถึงเลย นั่นคือเหตุการณ์ก่อนรัฐประหาร รัฐบาล นักการเมืองได้ปู้ยี่ปู้ยำ ประเทศชาติอย่างไร ทำไมมวลมหาประชาชนนับล้านคนจึงออกมาขับไล่บนถนน
.
ผมอยากให้ลืมหูลืมตา อย่ามัวแต่สร้างวาทกรรม ให้เห็นรากที่มาของปัญหาประเทศ อย่างแท้จริง อย่าหลอกตัวเองว่าก่อนรัฐประหารเกิดอะไรขึ้นบ้าง เพราะยิ่งกดทับสิ่งเหล่านี้และไม่ยอมพูดถึง จะยิ่งหลงทางและแก้ปัญหาประเทศ แบบไม่ตรงจุด
.
ต่อให้เสนอแก้รัฐธรรมนูญกี่ร้อยฉบับ ถ้ายังกดทับเหตุการณ์ก่อนรัฐประหาร ทั้งเรื่องโคตรโกง ใช้อำนาจไม่ชอบโดยไม่นำออกมาตีแผ่ว่าเป็นชนวนปัญหา ก็ไม่มีทางแก้ปัญหาได้ และจะยิ่งนำไปสู่ความขัดแย้งหนักขึ้น เพราะประชาชนไม่ได้โง่อย่างที่พวกท่านต้องการกดทับไว้ ต้องรับรู้ไว้ด้วยว่าสังคมไทยถูกกดทับด้วย 3 สิ่งนั่นคือนักการเมืองทุจริต ข้าราชการทุจริต และกฎหมายล้าสมัย
.

ThePOINT #ข่าวการเมือง #วรงค์เดชกิจวิกรม #สภาผู้แทนราษฎร #ปิยบุตรแสงกนกกุล #ร่างรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน

Must Read

Related News

- Advertisement -