หน้าแรกข่าวเด่นด่วน! กกต.รับรอง ‘พรรคประชาชน’ แล้ว ‘เท้ง ณัฐพงษ์’ จ่อนั่งผู้นำฝ่ายค้าน

ด่วน! กกต.รับรอง ‘พรรคประชาชน’ แล้ว ‘เท้ง ณัฐพงษ์’ จ่อนั่งผู้นำฝ่ายค้าน

เมื่อวันที่ 27 ส.ค. 2567 นายปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาชน รักษาการประธานวิปฝ่ายค้าน ให้สัมภาษณ์ว่า คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้รับรองพรรคประชาชน เป็นพรรคการเมืองโดยสมบูรณ์แล้ว โดยเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมานายแสวง บุญมี เลขาธิการกกต.ในฐานะนายทะเบียนพรรคการเมืองได้ลงนามรับทราบ การขอเปลี่ยนแปลงชื่อพรรคจากพรรคถิ่นกาขาวชาววิไล เป็นพรรคประชาชน ตามมติที่ประชุมใหญ่เมื่อวันที่ 9 ส.ค.67 การเปลี่ยนแปลงนโยบายพรรค ข้อบังคับพรรค ภาพเครื่องหมายของพรรค (โลโก้) และรายชื่อกรรมการบริหารพรรคแล้ว

โดยในส่วนโลโก้พรรคที่ลักษณะเป็นรูปสามเหลี่ยมและมีการร้องเรียนว่าคล้ายกับพรรคถูกยุบไปแล้วหรือซ้ำกับเครื่องหมายการค้าของสินค้านั้น มีรายงานว่านายทะเบียนพรรคการเมืองเห็นว่า รอยตัดของโลโก้ และความหมายที่พรรคต้องการสื่อแตกต่างกับโลโก้ของพรรคที่ถูกยุบไป ขณะเดียวกัน พ.ร.ป. ว่าด้วยพรรคการเมืองกำหนดหลักเกณฑ์ให้นายทะเบียนฯพิจารณาว่าภาพเครื่องหมายของพรรคต้องไม่ซ้ำ พ้อง หรือคล้ายคลึงกับพรรคการเมืองที่มีอยู่แล้วหรือพรรคที่ถูกยุบไป ไม่ได้กำหนดให้นายทะเบียนฯต้องพิจารณาไปถึงกฎหมายอื่น และหากมีผู้เห็นว่าภาพเครื่องหมายของพรรคทำให้สินค้าของตนเสียหายก็สามารถใช้สิทธิ์ฟ้องร้องได้ โดยขณะนี้เรื่องดังกล่าวนายทะเบียนพรรคการเมืองได้มีการส่งเรื่องเพื่อนำประกาศในราชกิจจานุเบกษาให้มีผลโดยสมบูรณ์ต่อไป

สำหรับตำแหน่งผู้นำฝ่ายค้าน ได้รับการประสานงานจากสำนักเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ให้มีการเตรียมเสนอรายชื่อเพื่อแต่งตั้งหลังรัฐบาลได้แถลงนโยบายต่อรัฐสภา โดยนายปกรณ์วุฒิ ได้ยืนยันว่าจะเป็นชื่อของ นายณัฐพงษ์ เรืองปัญญาวุฒิ หัวหน้าพรรคประชาชน เตรียมนำเสนอชื่อทูลเกล้าฯ ตามขั้นตอนต่อไป


…..

#Thepoint #Newsthepoint

#พรรคประชาชน #ก้าวไกลไปต่อ #เท้งณัฐพงษ์

#ด้อมส้ม #ยุบพรรคก้าวไกล

Must Read

Related News

- Advertisement -