หน้าแรกข่าวเด่น'ชัชชาติ' รีบแจง 'ค่าล้างแอร์ตัวละ 7,000 บาท'รวมค่าอะไหล่-ซ่อมบำรุง ยอมรับคำติมาปรับปรุงถ้าพบว่าผิด ฟันทิ้งแน่!

‘ชัชชาติ’ รีบแจง ‘ค่าล้างแอร์ตัวละ 7,000 บาท’รวมค่าอะไหล่-ซ่อมบำรุง ยอมรับคำติมาปรับปรุงถ้าพบว่าผิด ฟันทิ้งแน่!

เมื่อวันที่ 17 ก.ค.2567 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงกรณีเพจเฟซบุ๊กชมรมSTRONGต้านทุจริตประเทศไทย ได้ออกมาเปิดเผยข้อมูลโครงการจ้างล้างแอร์ เครื่องละ 7,000 กองการกีฬา สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว (สวท.) ซึ่งมีราคาสูงกว่าราคาตลาดทั่วไป ว่า เป็นเรื่องที่ดีที่ทางเพจดังกล่าวช่วยตรวจสอบ ตนได้สั่งการให้ปลัดกทม.เข้าไปตรวจสอบโครงการจัดซื้อจัดจ้างที่มีปัญหาตั้งแต่ 2 เดือนที่แล้ว ซึ่งตามระเบียบการจัดซื้อจัดจ้าง มีการกระจายอำนาจตามลำดับวงเงินว่าใครดูแล ซึ่งตามระเบียบการจัดซื้อจัดจ้างมีการแบ่งการกระจายอำนาจตามลำดับวงเงินว่าใครดูแล

สำหรับโครงการจัดซื้อจัดจ้างล้างแอร์ ของ สวท. ตัวละ 7,000 บาท เท่าที่ได้ฟังการรายงานราคาดังกล่าวรวมค่าซ่อม ค่าอะไหล่ของแอร์ด้วย อย่างไรก็ตามต้องดูรายละเอียดตัวโครงการอีกทีว่าเป็นไปตามที่ชี้แจงหรือไม่ ซึ่งถ้าตรวจสอบแล้วพบมีความผิดก็ต้องลงโทษตามระเบียบต่อไป

“ถ้าเกิดล้างแอร์เครื่องละ 7,000 บาท ก็แย่แล้ว ชาวบ้านที่ไหนล้างแอร์เครื่องละ 7,000 บาท ก็ต้องตรวจสอบข้อเท็จจริง เป็นหน้าที่เราที่จะชี้แจงข้อเท็จจริง กับเพจที่นำมาเปิดเผย เชื่อว่าทางเพจมีความบริสุทธิ์ใจ ถ้าเขาติมาอย่าเพิ่งไปว่าเขา ต้องดูตัวเองก่อนว่าผิดจริงไหม ต้องนำข้อติมาปรับปรุง เชื่อว่าทุกคนอยากทำให้ กทม.โปร่งใสขึ้น ก็ไม่มีประโยชน์อะไรที่มากลั่นแกล้งเรา แต่บางทีเนื้อหาในอินเตอร์เน็ตต้องพูดสั้นๆ ไม่สามารถลงลายละเอียดได้ อย่าเพิ่งไปคิดว่าจะฟ้องเขา เรื่องการฟ้องกลับคงต้องให้ผู้ที่รับผิดชอบดูอีกที” ผู้ว่าฯชัชชาติกล่าว

#Thepoint #Newsthepoint
#ชัชชาติ #ค่าล้างแอร์7พัน #ทุจริต

Must Read

Related News

- Advertisement -