หน้าแรกการเมือง'จตุพร'คอตกนอนคุกต่อ!!แม้ได้รับพระราชทานอภัยโทษคดีหมิ่น'อภิสิทธิ์'

‘จตุพร’คอตกนอนคุกต่อ!!แม้ได้รับพระราชทานอภัยโทษคดีหมิ่น’อภิสิทธิ์’

วันที่ 13 ต.ค. ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร มีการปล่อยตัวผู้ต้องขังที่ได้รับการพระราชทานอภัยโทษในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว วันที่ 28 กรกฎาคม 2564 โดยหนึ่งในนั้นมีนายจตุพร พรหมพันธุ์ อดีตประธานแกนนำ นปช. ได้รับพระราชทานอภัยโทษด้วย หลังจากถูกจำคุกในคดีหมิ่นประมาทนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งศาลสั่งจำคุก 12 เดือน โดยไม่รอลงอาญา แต่หลังจากนั้นนายจตุพร กับพวกรวม 2 คน ถูกฟ้องในข้อหาบุกรุกบ้านพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ที่บ้านพักย่านสี่เสาเทเวศร์ ซึ่งคดีนี้มีแกนนำ นปช. คนอื่นๆ ได้รับโทษจำคุก 2 ปี 8 เดือนไปหมดแล้ว แต่นายจตุพรและแกนนำอีก 1 คน เพิ่งถูกฟ้องคดี
.
สำหรับในคดีนี้ทนายความได้ยื่นคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราวต่อศาลอาญา เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม และ 11 ตุลาคม แต่ศาลไม่อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว โดยให้เหตุผลว่า ข้อกล่าวหาในคดีนี้เป็นข้อร้ายแรง มีอัตราโทษสูงประกอบกับจำเลยที่ 1 ต้องคำพิพากษาถึงที่สุดให้จำคุกในคดีอื่นมาแล้ว หากให้ปล่อยชั่วคราวไป อาจหลบหนีได้ ทั้งจำเลยที่ 1 ถูกจำคุกในคดีอื่นอยู่ในขณะนี้ การปล่อยชั่วคราวในคดีนี้จึงย่อมไม่เป็นประโยชน์จึงไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวจำเลยที่ 1 ให้ยกคำร้อง และเมื่อวานนี้ (12 ต.ค. 64) ทนายความได้ยื่นคำร้องขอปล่อยตัวอีกครั้ง แต่ศาลยังไม่มีคำสั่งให้ปล่อยตัว
.
โดยนายยงยุทธ ประมวลสุข ผู้อำนวยการเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ระบุว่า วันนี้ไม่มีรายชื่อของนายจตุพร ได้รับการปล่อยตัว แต่นายจตุพรมีชื่อได้รับการอภัยโทษในคดีหมิ่นประมาทนายอภิสิทธิ์ ส่วนการปล่อยตัวขึ้นอยู่กับผลการประกันตัวจากศาล เพราะยังคดีบุกรุกบ้านพลเอกเปรมค้างอยู่อีกหนึ่งคดี
.

ThePOINT #ข่าวการเมือง #เรือนจำพิเศษกรุงเทพ #พระราชทานอภัยโทษ #จตุพรพรหมพันธุ์ #นปช.

Must Read

Related News

- Advertisement -