หน้าแรกการเมืองข่าวดี ครม.ลดราคาน้ำมันเบนซิน! นายกฯแจงพร้อมดึงน้ำตาลทรายกลับมาเป็นสินค้าควบคุม ปัดไม่เคยพูดข้อเสนอยุบ กอ.รมน.

ข่าวดี ครม.ลดราคาน้ำมันเบนซิน! นายกฯแจงพร้อมดึงน้ำตาลทรายกลับมาเป็นสินค้าควบคุม ปัดไม่เคยพูดข้อเสนอยุบ กอ.รมน.

เมื่อวันที่ 31 ต.ค.66 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ในส่วนการควบคุมราคาสินค้า โดยเฉพาะประเด็นเรื่องน้ำตาลทราย ซึ่งเป็นสารตั้งต้นของหลายๆ สินค้าบริโภค ซึ่งจะนำกลับเข้ามาเป็นสินค้าควบคุมใหม่ เพื่อที่จะคุมราคาสินค้าไม่ให้ประชาชนต้องเดือดร้อน ขณะที่ในส่วนของราคาน้ำมัน วันนี้ที่ประชุม ครม.ได้มีการพิจารณาลดราคาน้ำมันเบนซิน ตนได้มอบหมายให้โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเป็นผู้แถลงรายละเอียดว่าจะลดเท่าไหร่อย่างไร

นอกจากนี้ในฐานะผู้อำนวยการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายอดิศร เพียงเกษ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานสภาผู้แทนราษฎร(วิปรัฐบาล) สนับสนุนยุบกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.)โดยเห็นว่าเป็นรัฐซ้อนรัฐที่ทำให้ทหารมีอำนาจเหนือประชาชนว่า ใครเป็นคนพูด คงเป็นความเห็นส่วนตัว ตนไม่เคยพูดเลย และบ่ายวันนี้จะไปพูดคุยที่กอ.รมน.ซึ่งตนจะไปประชุมชี้แจงมอบนโยบายแนวทางการปฏิบัติงานที่กอ.รมน.และวันนี้มีข่าวใหญ่ที่จะแถลงที่กอ.รมน.และเป็นเรื่องที่ดี ตนไม่เห็นว่าต้องไปยุบอะไรเลย แต่อาจจะต้องมีการมาพูดคุยกัน ขอให้รอบ่ายนี้ดีกว่า

Thepoint #Newsthepoint

นายก #ราคาน้ำมัน #กอรมน #กลาโหม #น้ำตาล

Must Read

Related News

- Advertisement -